Quốc tế 15/06/2014 07:21

Con trai tỉ phú Rockefeller tử nạn trong vụ rơi máy bay

Một chiếc máy bay nhỏ rơi tại New York (Mỹ) vào ngày 13/6, khiến con trai tỉ phú Rockefeller tử nạn.

Giám đốc sân bay White Plains ở New York, ông Peter Scherrer cho biết chiếc máy bay một động cơ Piper PA-46-500TP Meridian rơi tại vùng Westchester vào sáng ngày 13/6, sau khi cất cánh khỏi sân bay khoảng hơn 1km. Richard Rockefeller, 65 tuổi, phi công duy nhất trên máy bay đã thiệt mạng.

Ông Scherrer cho biết chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar và nhân viên kiểm soát mặt đất mất liên lạc với phi công. Sau đó, cảnh sát phát hiện một chiếc máy bay rơi tại ngôi làng Purchase ở vùng ngoại ô Westchester.

Ông Richard gặp tai nạn khi tự lái máy bay tới Portland, bang Maine, sau khi dự sinh nhật lần thứ 99 của người cha David Rockefeller (cháu trai cuối cùng còn lại của vua dầu mỏ John D. Rockefeller), một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Scherrer cho biết ông Richard là một phi công giàu kinh nghiệm.

Hiện trường máy bay rơi tại Westchester, New York
Hiện trường máy bay rơi tại Westchester, New York.

“Đây là một thảm họa khủng khiếp”, phát ngôn viên của gia đình Richard Rockefeller cho biết. “Gia đình rất sốc sau tai nạn. Richard Rockefeller là một phi công giàu kinh nghiệm và là một bác sĩ được kính trọng.”

Richard Rockefeller sinh ngày 20/1/1949 tại New York. Ông có một người anh trai và 4 chị gái. Tốt nghiệp ngành dược ĐH Harvard năm 1979, ông làm việc ở Portland từ năm 1982 đến 2000.

Từ năm 1989 đến 2010, ông là Chủ tịch của Doctors Without Borders – một nhóm từ thiện cung cấp dịch vụ y tế cho những người bị ảnh hưởng bởi xung đột, dịch bệnh và thảm họa. Ông cũng làm việc ở Peru và Nigeria.

Được biết, Rockefellers là một trong những gia tộc giàu có nhất thế giới. Hiện nay, cha của Richard Rockefeller xếp thứ 193 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ của Forbes, với tài sản trị giá 2,8 tỷ USD.

Năm 2010, Richard Rockefeller là một trong 20 tỉ phú cùng với Warren Buffett và George Soros thúc giục Quốc hội Mỹ tăng thuế đánh vào tài sản, giúp Mỹ giảm thâm hụt ngân sách. Sau đó, Quốc hội Mỹ nhất trí tăng thuế đánh vào tầng lớp giàu nhất.

Theo Mai Thùy (Tổng hợp)

Đất Việt

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *