Quốc tế 18/12/2017 12:26

Có bằng chứng cho thấy Triều Tiên ăn cắp bitcoin của Hàn Quốc

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, cơ quan gián điệp của Hàn Quốc nghi ngờ và có bằng chứng cho thấy Bắc Triều Tiên tham gia vào việc hack một số lượng lớn tiền ảo gần đây.

Những bằng chứng về việc Triều Tiên đánh cắp bitcoin đã được chuyển đến công tố viên để điều tra thêm.
Những bằng chứng về việc Triều Tiên đánh cắp bitcoin đã được chuyển đến công tố viên để điều tra thêm.

Cụ thể, Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) được cho là đã có bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng tham gia vào việc ăn cắp thông tin cá nhân của khoảng 30.000 người trên Bithumb, một trang mạng trao đổi bitcoin bí mật lớn nhất nước này hồi tháng 6 vừa qua.

Thêm nữa, theo Yonhap, Triều Tiên còn tham gia vào vụ cướp tiền ảo tại một cuộc trao đổi Coinis hồi tháng 9.

Chia sẻ với giới truyền thông, NIS đã xác nhận rằng những vụ đánh cắp bitcoin này do cùng một mã được sử dụng bởi Lazarus, một nhóm bị cáo buộc đứng đằng sau vụ hack Sony năm 2014 gây nên.

Tờ Yonhap cho biết thêm rằng, những bằng chứng về việc Triều Tiên đánh cắp bitcoin đã được chuyển đến công tố viên để điều tra thêm.

Theo đó, Văn phòng Công tố Tối cao đã xử lý hồ sơ của vụ đánh cắp trước đó, trong khi đó cơ quan công an địa phương đang xử lý hồ sơ vụ đánh cắp xảy ra sau.

Trước đó, theo tờ Independent, các tin tặc của Bình Nhưỡng đã nhắm mục tiêu vào đồng tiền ảo bitcoin trong những tháng gần đây. Họ đã sử dụng các email lừa đảo tinh vi để đánh lừa nhân viên và ăn cắp mã bitcoin.

Ông Lee Dong-geun, giám đốc Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc nói: “Thực tế, Bắc Triều Tiên đã tấn công hoạt động giao dịch tiền tệ ảo. Tính đến nay, chúng tôi vẫn chưa biết Bình Nhưỡng đã đánh cắp bao nhiêu bitcoin nhưng chúng tôi biết rằng cảnh sát đã cố gắng ngăn chặn những hacker này”.

Hồng Vân

Theo Yonhap

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *