Quốc tế 27/02/2015 16:30

Chuyên gia tài chính Trung Quốc ăn cắp thông tin tập đoàn Mỹ

Theo tờ Duowei, một nhà phân tích cũ người Trung Quốc làm việc cho quỹ đầu cơ Two-Sigma đã nhận tội ăn cắp thông tin công ty tại Tòa án bang New York vào hôm 24-2.

Kang Gao bị buộc tội đã sao chép trái phép những thông tin số hóa trong thời gian làm việc cho Two-Sigma từ năm 2010 đến năm 2014. Gao đã nhận tội và bắt đầu mức án 10 tháng tù giam vào tháng 4-2015.


 Kang Gao- nhà phâ n tích người Trung Quốc của quỹ đầu cơ Two-Sigma (Nguồn: Want China Times)

Nhà phân tích 28 tuổi này đã rời Trung Quốc tới Mỹ học tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) vào năm 2008 và bắt đầu làm việc cho công ty Two-Sigma vào năm 2010 với mức lương hàng năm đạt tới sáu con số.

Sau khi Kang Gao rời Two-Sigma vào tháng Hai năm ngoái, công ty đã cáo buộc anh gửi mô hình kinh doanh bất hợp pháp từ máy tính công ty vào tài khoản email cá nhân của anh. Gao đã bị truy tố 11 tội danh, bao gồm cả việc sử dụng trái phép các tài liệu khoa học được bảo mật và sao chép bất hợp pháp các dữ liệu máy tính.
 
Tháng 2-2013, Nhà Trắng đã ban hành tài liệu mới xác định về các hành vi trộm cắp bí mật thương mại đe dọa nền kinh tế Mỹ và an ninh quốc gia. Tài liệu này không nêu tên bất kỳ quốc gia cụ thể nào, nhưng lại có liệt kê một số trường hợp trong đó có công dân hoặc công ty của Trung Quốc tham gia. Các thương hiệu Mỹ là nạn nhân “quen thuộc” bao gồm General Motors, Ford, DuPont, Công ty Hóa chất Dow và Cargill.

Theo Tố Như

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *