Quốc tế 29/11/2013 20:58

Chùm ảnh: Người Mỹ cuồng mua sắm trong Black Friday

FICA - Tại Mỹ và một số nước phương Tây, mùa lễ mua sắm đã bắt đầu. Đây là dịp mua sắm rầm rộ nhất với các đợt đại hạ giá bắt đầu từ ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 hàng năm.

 

Người mua sắm bắt đầu xếp hàng dài tại trước các gian hàng để mua được những món hàng mong muốn với giá hời bất chấp thời tiết giá lạnh. Nhiều người ví dịp mua sắm này giống như một cuộc chạy đua maraton khi ai cũng tìm cách để trở thành người nhanh chân nhất chọn được món đồ giảm giá hời mà mình mong muốn.

Black Friday hay ngày lễ mua sắm diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn (Thanksgiving) được coi là mở đầu cho mùa lễ mua sắm và là ngày mua sắm lớn nhất trong năm. 



Mùa lễ mua sắm mang lại khoảng 20% doanh thu cả năm của ngành bán lẻ Mỹ, theo thống kê của Cục bán lẻ quốc gia Mỹ. Năm ngoái, có khoảng 14 triệu người mua sắm trong dịp lễ này.

 Vài năm trước, các nhà bán lẻ đã đẩy thời gian mở cửa cho lễ mua sắm này ngay từ đêm của ngày lễ Tạ ơn. Năm nay, để thu hút khách, các nhà bán lẻ tiếp thị các món hàng sẽ giảm giá không phải chỉ vài giờ trước khi dịp lễ bắt đầu mà từ trước đó vài ngày thậm chí vài tuần.

 

Năm ngoái, doanh số bán hàng dịp lễ Tạ ơn ở Mỹ đạt 810 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh số giảm 1,8% vào dịp Black Friday xuống 11,2 tỷ USD mặc dù đó vẫn là dịp mua sắm lớn nhất trong năm.

Khoảng 15.000 người xếp hàng trước cửa hàng Macy ở thành phố New York trước giờ mở cửa.

Dòng người xếp hàng chờ với mong muốn sẽ trở thành người đầu tiên đặt chân vào một cửa hàng giảm giá ở Atlanta, Georgia.

 

Best Buy có vẻ như là hãng bán lẻ thu hút nhiều tín đồ săn hàng giảm giá nhất.

Người mua hàng bắt đầu dựng lều bên ngoài các cửa hàng của best Buy từ tuần trước.


Hàng giảm giá của Best Buy thu hút người mua.

Cảnh hối hả chọn mua những món đồ giảm giá tại một cửa hàng ở Atlanta, Georgia, Mỹ.

                            

 

Phương Linh
                            Theo AP, NYTimes

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *