Quốc tế 14/01/2018 07:46

Chưa đầy 2 tuần, tỷ phú Jeff Bezos “bỏ túi” 10 tỷ USD

Tỷ phú Jeff Bezos, người giàu có nhất thế giới gần đây đã trở nên giàu có hơn khi kiếm thêm được 10 tỷ USD vào khối tài sản ròng trong vòng chưa đầy hai tuần.

Theo đánh giá của Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của ông chủ Amazon là 99 tỷ USD vào ngày 1/1/2018. Một tuần sau, tỷ phú Bezos đã đạt được mức tài sản kỷ lục là 105 tỷ USD, khối tài sản mà người sáng lập Microsoft Bill Gates chưa từng đạt được.

Hiện tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos là 109 tỷ USD, con số mà ngay cả Bill Gates cũng chưa từng đạt được. (Nguồn: Nigerian Hive)
Hiện tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos là 109 tỷ USD, con số mà ngay cả Bill Gates cũng chưa từng đạt được. (Nguồn: Nigerian Hive)

Tạp chí Forbes đưa tin, vào thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán chiều ngày 12/1 vừa qua, khối tài sản ròng của ông trùm bán lẻ Amazon đã đạt tới con số 109 tỷ USD.

Nói cách khác, trong vòng chưa đầy 2 tuần đầu năm 2018, tỷ phú Jeff Bezos đã kiếm được 10 tỷ USD.

Theo tạp chí Time, tài sản của Jeff Bezos chủ yếu dựa vào quyền sở hữu cổ phiếu của Amazon. Và cổ phiếu của công ty này đã tăng mạnh vào năm 2018.

Đáng nói, chúng kiếm thêm 1 tỷ USD mỗi ngày để cho cổ phiếu của Bezos trong tuần này.

Hôm 12/1, cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn 2%, lên mức 1.305 USD/cổ phiếu, từ mức khoảng 1.170 USD/cổ phiếu vào đầu năm 2018.

Bên cạnh đó, Bloomberg còn ước tính rằng giá trị tài sản ròng của tỷ phú Bezos tương đương 0,577% GDP của toàn bộ nước Mỹ. Con số này cũng cao hơn 1,8 triệu lần thu nhập của một gia đình tầm trung ở Hoa Kỳ.

Ngoài ra, số tiền 10 tỷ USD được ông chủ Amazon kiếm trong chưa đầy 2 tuần còn gấp ba lần tổng tài sản của Tổng thống Donald Trump (khoảng 3 tỷ USD). Trong khi đó, ông Trump là người giàu hơn tất cả các tổng thống Hoa Kỳ cộng lại.

Nhiều nguồn tin cũng cho biết, những người giàu có nhất thế giới đã kiếm thêm được 1.000 tỷ USD vào năm 2017, và không ai kiếm tiền nhiều hơn tỷ phú Bezos.

Cụ thể, năm ngoái, người sáng lập Amazon đã kiếm được 35 tỷ USD và vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Hồng Vân (Tổng hợp)

 
 
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *