Quốc tế 27/11/2014 15:08

Choáng với đoàn xe rước dâu gần 700 tỉ đồng

Người dân Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc vừa chứng kiến một đám cưới "khủng" với đoàn xe rước dâu gồm 30 chiếc Rolls-Royce Phantom, một chiếc Ferrari và hàng chục chiếc xế hộp hạng sang khác.

Báo Yanzhao Metropolis Daily tiết lộ chú rể là một người đàn ông họ Lưu, có cha là doanh nhân thành đạt ở Đường Sơn, khá nổi tiếng trong khu vực.

Trị giá đoàn xe rước dâu vào khoảng 200 triệu nhân dân tệ (20,7 triệu bảng Anh – tương đương 698,8 tỉ đồng). Đám cưới được tổ chức ngày 23-11 vừa qua. Đoàn xe rước dâu nối đuôi nhau trên quãng đường dài nửa km, hướng tới một khách sạn hàng đầu ở Đường Sơn.

 

Chú rể chịu chi đã thuê 4 tầng của khách sạn làm nơi cử hành hôn lễ và tiếp đón quan khách. Hàng chục nhân vật nổi tiếng có mặt để chúc mừng cặp đôi. Đáng chú ý có cả sự xuất hiện của Lý Tương, người dẫn chương trình nổi tiếng Trung Quốc, giữ vai trò MC cho đám cưới.

 
Đoàn xe rước dâu hoành tráng của chú rể họ Lưu. Ảnh: Tân Hoa Xã
Đoàn xe rước dâu hoành tráng của chú rể họ Lưu. Ảnh: Tân Hoa Xã
 

Sự kiện kể trên lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội Weibo(giống Twitter). 37.000 bình luận được đăng tải, trong đó không ít lời khen cũng như bình luận chỉ trích đám cưới xa xỉ.

 

Một cư dân mạng dẫn chương trình chống tham nhũng - lãng phí của Chủ tịch Tập Cận Bình, mỉa mai: “Tại sao họ đang tâm đi ngược lại chính sách của chính phủ lúc này”. Một cư dân mạng khác thì cho rằng: “Người giàu có thể làm bất cứ điều gì họ muốn”.

 

Khu vực Đường Sơn năm 1976 từng hứng chịu một trận động đất khủng khiếp làm hơn 240.000 người thiệt mạng.

 

Tại Trung Quốc, tổ chức đám cưới hoành tráng đang dần trở thành “mốt”. Những nhân vật lắm tiền nhiều của tranh thủ ngày trăm năm để thể hiện mức độ giàu có, đánh bóng tên tuổi.

 

Hồi tháng 3-2012, một ông trùm ngành than Trung Quốc tên Xing Libin dành 70 triệu nhân nhân tệ để tổ chức lễ cưới cho con gái trên một hòn đảo ở tỉnh Hải Nam. Ông này thuê 3 máy bay, một đoàn xe Ferrari hạng sang để đưa đón khách mời. Họ còn được ngủ nghỉ trong những khách sạn 5 sao trên hòn đảo.

 

Tuy nhiên, những đám cưới phô trương như vậy không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tích cực. Tháng 10 vừa qua, một cán bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc bị sa thải vì bỏ ra 1,6 triệu nhân dân tệ tổ chức đám cưới cho con trai.

Theo P.Nghĩa
Người Lao đông/Telegraph
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *