Quốc tế 16/05/2014 14:13

Chiêm ngưỡng viên kim cương xanh lớn nhất thế giới giá 530 tỷ đồng

FICA - Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới mang tên “The Blue” vừa được bán thành công ở nhà đấu giá Christie’s nổi tiếng với mức giá gần 24 triệu USD, tương đương hơn xấp xỉ 505 tỷ đồng.

Viên kim cương xanh The Blue.
Viên kim cương xanh "The Blue".


Theo tin từ AFP, cuộc bán đấu giá viên kim cương trên diễn ra vào ngày hôm qua (14/5) tại Geneva, Thụy Sỹ. Viên cương có trọng lượng 13,22 carat, được miêu tả là “không tì vết”, mang màu xanh nước biển đậm đã về tay chủ nhân mới với mức giá 23,79 triệu USD.

Trước đó, vào ngày 13/5, nhà đấu giá Christie’s tại thụy Sỹ đã bán thành công viên kim cương vàng trọng lượng 100 carat với mức giá 16,3 triệu USD. 

Sưu tập những viên kim cương màu đang trở thành sở thích mới của giới nhà giàu trên thế giới. Vào tháng 11 năm ngoái, nhà đấu giá Christie’s ở Geneva bán một viên kim cương màu cam với giá 35,5 triệu USD.

Theo các chuyên gia trong ngành kim cương, những viên kim cương màu quý hiếm đang có mức giá cao hơn rất nhiều so với những viên kim cương trắng, cho dù đó là những viên kim cương trắng không tì vết và có độ trong suốt hoàn hảo. Đặc biệt, những viên kim cương có màu càng đậm thì mức giá càng cao.

Christie’s đánh giá, “The Blue” là viên kim cương xanh nước biển đậm lớn nhất thế giới. Người bán viên kim cương này được Christie’s giấu kín danh tính.

Chủ nhân mới của viên kim cương xanh hình trái lê này là công ty chế tác nữ trang lừng danh của Mỹ Harry Winston. Công ty dự kiến sẽ đặt lại tên cho viên kim cương này là “Winston Blue".

Cũng trong năm 2013, nhà đấu giá Sotheby’s ở Geneva đã bán viên kim cương hồng mang tên “Pink Star” với mức giá kỷ lục 83 triệu USD, cao hơn 23 triệu USD so với giá khởi điểm. Tuy nhiên, sau đó, Sotheby’s đã buộc phải mua lại viên kim cương này vì vị khách trả mức giá trên lâm cảnh vỡ nợ.
 

Phương Anh
Theo AFP, CNBC
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *