Quốc tế 20/10/2014 06:02

Châu Âu không có nguy cơ bị chìm vào một cuộc suy thoái mới

Các dự báo của Uỷ ban châu Âu, Quỹ Tiền tệ quốc tế chỉ ra rằng, châu Âu phục hồi kinh tế.

Khu vực đồng tiền chung châu Âu hiện không bị chìm vào một cuộc suy thoái mới. Đây là tuyên bố do Chủ tịch sắp mãn nhiệm của Uỷ ban châu Âu, ông Manuel Barroso đưa ra hôm nay.

Tuyên bố được ông Barroso đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế khu vực đồng euro không tăng trưởng trong quí 2 và đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất của khối này là Đức đang có nguy cơ chậm lại làm dấy lên những lo ngại về triển vọng phục hồi của khu vực.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình BBC của Anh, ông Manuel Barroso nói: “Tôi không cho rằng chúng ta đang quay trở lại suy thoái kinh tế. Các dự báo của Uỷ ban châu Âu, Qũi tiền tệ quốc tế và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế chỉ ra rằng, trên thực tế phục hồi kinh tế đang yếu hơn dự kiến, song không phải là suy thoái. Chúng ta đang tăng trưởng tích cực, song tất nhiên, như tôi đã nói, chúng ta không nên tự mãn và cần phải thúc đẩy ngay lập tức các cải cách cơ cấu để khiến nền kinh tế trở nên tốt hơn và thúc đẩy đầu tư, đầu tư công và đầu tư tư nhân”.

Trước đó chỉ vài ngày, tại hội nghị của các bộ trưởng tài chính Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), nhóm các Bộ trưởng tài chính của khu vực cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đầu tư trong việc đảo ngược tình trạng tăng trưởng thấp hiện nay của kinh tế khu vực. Theo đó, để thúc đẩy tăng trưởng trong điều kiện các quy định tài chính ngặt nghèo và các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ đi sau, các nhà hoạch định chính sách châu Âu phải coi việc thúc đẩy đầu tư là một trong những chính sách được ưu tiên thực hiện./.

Theo Lệ Chi VOV-Trung tâm Tin
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *