Quốc tế 17/11/2013 14:47

Candy Crush kiếm được gần triệu USD mỗi ngày

King đang âm thầm chuẩn bị kế hoạch khiến trò chơi Candy Crush bùng nổ hơn trong thời gian tới với chiến lược mới, mở màn bằng việc tặng quà cho người dùng.

 

Theo thống kê mới nhất, Candy Crush đã được tải trên điện thoại di động hơn 500 triệu lượt trong năm vừa qua và những người sáng lập đang nghĩ cách để nhân rộng thành công đó.

 

King – công ty đứng đằng sau thành công của trò chơi, đang âm thầm chuẩn bị tung ra một chiến lược mới để sẵn sàng khiến Candy Crush tiếp tục tỏa sáng.

 

Tommy Palm – nhà phát triển trò game guru của King nói: “Tôi nghĩ rằng tất cả các trò chơi đều có vòng đời tự nhiên của nó. Là một công ty game, chúng tôi cần phải thường xuyên đổi mới và thử nghiệm những khái niệm mới. Trong lúc phát triển Candy Crush, chúng tôi cũng đang thiết kế các trò chơi mới tuyệt vời”.

 

Ban đầu, Candy Crush chỉ là trò chơi một cấp độ đơn giản có sẵn trên King.com nhưng giờ nó đã được phát triển thành trò chơi có hơn 400 cấp độ và thu về hàng triệu đô la mỗi tuần từ những người chơi.

 

Thành công của King cho đến nay là dựa vào "chiến thuật" rất đúng đắn của mình: cho phép người chơi miễn phí và sau đó thuyết phục họ trả tiền để có thêm đặc quyền khi đang chơi.

 

Theo các nhà phân tích, Candy Crush đã đạt được thành công vang dội khi tạo ra những cửa game khó vượt qua để thôi thúc người dùng bỏ tiền ra mua các đặc quyền trong game để qua cửa.

 

Theo ước tính, tại Mỹ, Candy Crush kiếm được hơn 875.000 USD mỗi ngày từ những người dùng Apple. Trung bình mỗi người dùng trả khoảng 5 USD cho các đặc quyền trong Candy Crush.

 

Để đánh dấu 1 năm kể từ ngày Candy Crush được tích hợp trên nền tảng điện thoại di động và máy tính bảng, King đã tung ra một số món quá đặc biệt cho người chơi trong những tuần tới.

Theo Phương Thảo
Tiền phong/CNN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *