Quốc tế 26/01/2014 14:47

Các xưởng đúc tiền vàng hối hả đáp ứng nhu cầu thế giới

FICA - Các xưởng đúc trên thế giới đang nỗ lực sản xuất tiền vàng với tốc độ nhanh nhất có thể do nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao sau khi giá vàng giảm 28 % trong năm 2013, mức giảm nhiều nhất kể từ năm 1981.


Cũng giống như các xưởng đúc tiền của Mỹ, Anh, Úc, xưởng đúc tiền ở Áo đang phải hoạt động ngày đêm để đáp ứng đơn đặt hàng đồng tiền vàng của thế giới do thị trường vàng xuống giá khiến nhu cầu về loại tiền này càng tăng cao.


Xưởng đúc Muenze Oesterreich AG đã phải thuê thêm nhân công và tăng số ca làm việc trong 1 ngày để đáp ứng kịp nhu cầu vàng của thế giới. Lượng đặt mua tiền xu vàng tại xưởng đúc tiền Perth Mint của Úc đã tăng 20 % tính đến ngày 20/1/2014 so với cùng kì năm ngoái. Doanh số bán hàng của U.S Mint, cơ quan phụ trách việc đúc tiền của Nhà Trắng, đã đạt mức cao nhất trong tháng kể từ tháng 4 trong khi thị trường vàng xuống giá liên tục.


Các xưởng đúc trên thế giới đang nỗ lực sản xuất tiền vàng với tốc độ nhanh nhất có thể do nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao sau khi giá vàng giảm 28% trong năm 2013, mức giảm nhiều nhất kể từ năm 1981. Nhu cầu tăng khiến giá vàng tăng trở lại trong 5 tuần liên tiếp, mức tăng dài nhất kể từ tháng 9/2012. Giá vàng tương lai ở New York tăng 5,2 % lên 1.264,50/ounce trong tháng 1/2014, mức tăng đầu tiên kể từ tháng 8/2013. Giá vàng đã tăng trở lại 7,2 % kể từ khi đạt mức thấp nhất của 34 tháng trong tháng 6/2013 do lượng mua vàng tăng.

Tuy nhiên, theo Morgan Stanley, điều đó vẫn chưa đủ để ngăn chặn tình trạng giá vàng giảm. Goldman Sachs cũng dự đoán vàng sẽ tiếp tục giảm sâu trong năm 2014.

Ông Michael Haynes, giám đốc điều hành của đại lý vàng trực tuyến American Precious Metals Exchange cho biết: "Những người mua vàng để dự trữ dài hạn xem việc giá vàng giảm là cơ hội để tích lũy nhiều tài sản hơn. Chúng tôi đã chứng kiến một số ngày bán vàng chạy nhất trong vài tuần qua".


Nguyễn Dung
Theo Bloomberg

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *