Quốc tế 12/11/2013 14:37

Bộ trưởng tài chính Mỹ Jack Lew tới Hà Nội ngày 14/11

FICA - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob J. Lew đang có chuyến thăm tới Châu Á, trong đó có Việt Nam, nhằm thảo luận về việc thúc đẩy tăng trưởng của khu vực, trong đó có mục tiêu hoàn thành các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Bộ Tài chính Hoa Kỳ  Jacob J. Lew (Ảnh Xinhua)
Bộ Tài chính Hoa Kỳ  Jacob J. Lew (Ảnh Xinhua)
 

Theo thông tin từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ, ông sẽ tới Hà Nội vào chiều ngày 14/11 để gặp các quan chức chính phủ cấp cao của Việt Nam.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Lew tới Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Trung Quốc nhằm thảo luận với các đối tác về triển vọng kinh tế của Hoa Kỳ và khu vực. Bộ trưởng Lew cũng sẽ thảo luận về các chính sách thúc đẩy tăng trưởng của khu vực và nhu cầu toàn cầu, trong đó có mục tiêu hoàn thành các cuộc đàm phán về TPP trong năm nay.

Trong thời gian ở Trung Quốc, ông sẽ thảo luận về tiến bộ trong chương trình nghị sự cải cách và nỗ lực tạo ra sân chơi bình đẳng cho người lao động và doanh nghiệp Hoa Kỳ. Bộ trưởng cũng sẽ thảo luận về việc thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế quốc tế đối với Iran và Bắc Triều Tiên cũng như các vấn đề khác liên quan đến chống các giao dịch tài chính bất hợp pháp.

Hôm nay (12/11), ông sẽ đến Tokyo, Nhật Bản, để họp với các quan chức chính phủ cấp cao. Ông cũng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và tham gia thảo luận bàn tròn về quan hệ kinh tế Hoa Kỳ-Nhật Bản và nền kinh tế toàn cầu do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tổ chức.

Sau đó, Bộ trưởng Lew sẽ có mặt tại Singapore để họp với các quan chức chính phủ cấp cấp cao các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Ngày 14/11, tại Kuala Lumpur, Malaysia, Bộ trưởng sẽ gặp các quan chức chính phủ cấp cao và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Chiều cùng ngày, ông sẽ tới Hà Nội để gặp các quan chức chính phủ cấp cao.

Bộ trưởng thư Lew sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc để gặp các quan chức chính phủ cấp cao và sau đó sẽ rời Bắc Kinh để trở về Washington vào ngày 16/11.

Nam Hằng

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *