Quốc tế 08/03/2014 15:56

Bộ trưởng Malaysia bác tin máy bay rơi ngoài khơi Việt Nam

Bộ trưởng Giao thông Malaysia ngày 8/3 khẳng định không hề có dấu hiệu chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị gặp nạn và bác bỏ tin tức nói rằng máy bay bị rơi ngoài khơi bờ biển Việt Nam.


Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết giới chức nước này chưa xác nhận việc một chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã bị rơi sau khi chiếc máy bay này bị mất liên lạc trên bầu trời Biển Đông.
 
Ông Hishamuddin cho biết không có bất cứ dấu hiệu nào về các mảnh vỡ của máy bay.
 
"Chúng tôi đang làm hết sức có thể để định vị chiếc máy bay. Chúng tôi đang trông đợi các thông tin chính xác từ phía quân đội Malaysia. Chúng tôi cũng đang đợi tin từ phía Việt Nam," ông nói.

Ngày 8/3, Malaysia và Việt Nam đang mở các chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu, giữ lúc lo ngại ngày càng gia tăng về số phận của 239 người trên máy bay.
 
Thông báo của Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết bộ này đã xúc tiến nỗ lực cứu hộ để tìm chiếc máy bay, phối hợp với giới chức Malaysia và Trung Quốc.
 
Trong khi đó, Faridah Shuib, nữ phát ngôn cơ quan quản lý hàng hải Malaysia cho biết phía Malaysia đã cử 1 máy bay, 2 trực thăng và 4 tàu thủy tìm kiếm các vùng biển phía đông ở Biển Đông.

Chiếc máy bay đang chở 227 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, thuộc 13 quốc tịch là Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Australia, Pháp, Mỹ, New Zealand, Ukraine, Canada, Nga, Italy, Hà Lan, Áo. Ngoài ra có phi hành đoàn 12 người.

Theo Vietnamplus

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *