Quốc tế 23/12/2014 07:44

Biệt thự ở Pháp giá 8,5 triệu USD của Bạc Hy Lai được rao bán

Bắc Kinh từng tuyên bố kiên quyết sung công dinh cơ này. Song hiện chưa rõ ai đã rao bán nó và liệu chính quyền Trung Quốc có đạt được tiến triển nào trong nỗ lực tịch thu tài sản khổng lồ này của ông Bạc Hy Lai.

Biệt thự ở Pháp giá 8,5 triệu USD của Bạc Hy Lai được rao bán
Căn biệt thự nhìn ra Địa Trung Hải được dùng làm bằng chứng trong phiên xử ông Bạc Hi Lai. Ảnh: Wall Street Journal
 
Tòa biệt thự xa hoa ở Pháp của chính trị gia tai tiếng Trung Quốc Bạc Hy Lai đã được rao bán với giá 8,51 triệu USD, Global Times đưa tin hôm 22-12. Bắc Kinh từng tuyên bố kiên quyết sung công dinh cơ này.
 
Song hiện chưa rõ ai đã rao bán nó và liệu chính quyền Trung Quốc có đạt được tiến triển nào trong nỗ lực tịch thu tài sản khổng lồ này sau khi Bạc Hy Lai bị tuyên án tù chung thân vì các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền.

Tòa biệt thự nằm bên sườn núi, một mặt hướng ra Địa Trung Hải này do một doanh nhân thân cận với họ Bạc mua cho gia đình cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh.

Căn biệt thự nằm trong những khu vực đẹp nhất trong khu nghỉ dưỡng tại Cannes, Pháp. Đây là một trong những chứng cứ mà các công tố viên đưa ra để buộc tội ông Bạc đã nhận hối lộ trong thời gian ông này đương chức.

 
Theo Đỗ Quyên
Người Lao Động
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *