Quốc tế 16/12/2013 13:25

Bất động sản ở đâu đắt nhất?

FICA - Trong danh mục đầu tư của giới giàu có, bất động sản phân khúc cao cấp giống như một tài sản “nóng”. Vậy nhà đầu tư nên đổ tiền vào đâu để có được lợi nhuận tốt nhất, nên lựa chọn sự tinh tế của thành phố New York, sự huy hoàng lộng lẫy của nhà phố London hoặc các căn hộ tối tân của trung tâm Thượng Hải?

Công ty tư vấn bất động sản của Anh Knight Frank vừa ra báo cáo về thị trường bất động sản toàn cầu, trong đó chỉ ra những nơi có bất động sản cao cấp đắt nhất.

1. Monaco



Tại Monaco, với 1 triệu USD bạn chỉ mua được 16 m2 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp hay chỉ bằng diện tích của một sân tenis. Giá bất động sản ở đây không ngừng tăng do nhiều người giàu đang đầu tư lớn vào lĩnh vực này.

2. Hong Kong


Cũng theo báo cáo của Knight Frank, Hong Kong là thành phố đắt đỏ thứ hai thế giới và đắt nhất châu Á xét về giá địa ốc cao cấp. Trung bình với 1 triệu USD, bạn có thể mua được 19m2.

3. London



Thị trưởng London Boris Johnson luôn tìm cách khuyến khích giới siêu giàu định cư ở thành phố này. Những năm gần đây, giá bất động sản ở London không ngừng tăng khi ngày càng nhiều người nước ngoài tới định cư. Hiện giá bất động sản cao cấp ở London trung bình khoảng 41.900 USD đến 46.300 USD/m2, hay 1 triệu USD mua được khoảng 23m2.

4. Geneva


Thuế suất thấp, quang cảnh đẹp và dịch vụ tiện ích khiến Geneva trở thành địa điểm có giá bất động sản đắt thứ 4 thế giới theo khảo sát của Knight Frank. Mức giá địa ốc được coi là hạng sang ở đây dao động từ 29.300 USD/m2 đến 32.400 USD/m hay 1 triệu USD chỉ mua được 32m2.

5. Paris



Có thể không hấp dẫn giới siêu giàu như London nhưng Paris cũng là một trong những thành phố có giá địa ốc đắt nhất. Trung bình 1 triệu USD có thể mua được 38m2 địa ốc cao cấp ở đây.

6. Singapore

Cũng giống như Paris, giá địa ốc cao cấp ở Singapore trung bình khoảng 1 triệu USD mua được 38m2.

7. Matxcơva


Xếp thứ 7 trong danh sách 10 thành phố có giá địa ốc hạng sang đắt nhất thế giới của Knight Frank là thủ đô Matxcơva của Nga. Trung bình giá địa ốc hạng sang ở đây là 1 triệu USD mua được 43m2.

8. New York


Tuy là nơi đặt trung tâm tài chính phố Wall nhưng giá địa ốc cao cấp ở New York vẫn thấp hơn so với các trung tâm tài chính khác của thế giới. Trung bình giá địa ốc hạng sang ở New York là từ 21.800 USD/m2 đến 24.100 USD/m2, tương đương 1 triệu USD mua được 44m2.

9. Sydney


Sydney vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc hiện đại như Nhà hát Opera, Cầu Harbour. Cũng giống như New York, giá bất động sản cao cấp ở Sydney khoảng 1 triệu USD mua được 44m2.

10. Thượng Hải


Mặc dù vẫn có những lo ngại về bong bóng bất động sản và sự phân chia giai cấp nhưng giới giàu có mới phất lên ở Trung Quốc không ngại vung tiền. Đặc biệt địa ốc hạng sang ở Thượng Hải đắt hơn bất cứ thành phố lớn nào ở Trung Quốc. Riêng năm 2012, giá bất động sản ở Thượng Hải tăng 10,8%. Hiện giá địa ốc cao cấp ở đây khoảng 19.600 USD/m2 đến 21.700 USD/m2, tương đương 1 triệu USD mua được 48m2.


Phương Linh
Theo CNN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *