Quốc tế 05/10/2014 16:57

Barca đã tiêu tốn 108,5 triệu euro vì Neymar

FICA - Barca sẽ phải nộp thêm khoản phí phát sinh trị giá 8,8 triệu euro cho Kho bạc nhà nước Tây Ban Nha, đưa giá trị thương vụ Neymar chạm mốc 108,5 triệu euro.

Giá trị thương vụ Neymar vẫn đang tăng lên theo thời gian. Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 6/2013 khi Barcelona xác nhận hoàn tất hợp đồng chiêu mộ thần đồng bóng đá Brazil với mức giá 57,1 triệu euro. Sau 15 tháng, phí chuyển nhượng Neymar đang đứng ở mức 108,5 triệu euro.

Những bê bối của thương vụ Neymar bắt đầu được phát giác từ việc Jordi Cases nộp đơn kiện Sandro Rosell biển thủ khoản tiền 40 triệu euro thông qua vụ chuyển nhượng thần đồng bóng đá Brazil. Vụ bê bôi này khiến Sandro Rosell phải từ chức chủ tịch Barca.

Ngân sách của
Barca thâm hụt nặng nề vì thương vụ Neymar
Ngân sách của Barca thâm hụt nặng nề vì thương vụ Neymar

Josep Maria Bartomeu tiếp quản chiếc ghế Rosell để lại và lập tức tổ chức họp báo công bố những con số đáng kinh ngạc về khoản tiền thực tế Barcelona đã phải chi ra để chiêu mộ Neymar. Ngày họp báo hôm đó, giá trị chuyển nhượng “tiểu Pele” tăng từ 57,1 triệu euro lên tới hơn 80 triệu euro.

Cụ thể, Barca phải chi ra 7,9 triệu euro cho Santos để đặt cộc thêm 3 tài năng trẻ; 6 triệu vào tay N & N, công ty thuộc sở hữu của cha Neymar, với danh nghĩa chi phí để công ty này tìm kiếm những tài năng trẻ tại Brazil cho Barca; 2.5 triệu euro cho quỹ từ thiện do Neymar sáng lập; 10 triệu euro lót tay cho Neymar từ trước khi vụ chuyển nhượng hoàn tất; và 2,7 triệu euro tiền hoa hồng cho người đại diện, tức là cha của Neymar.

Ngoài ra, còn có hai khoản tiền có thể xem như biến phí của thương vụ Neymar. Barca sẽ phải trả cho Santos khoản tiền 2 triệu euro nếu Neymar đoạt danh hiệu Quả bóng vàng và khoản tiền 4,5 triệu euro bồi thường nếu không tham dự một trận giao hữu tại Brazil.

Tiếp đến là những rắc rối liên quan đến nghĩa vụ đóng thuế. Hồi tháng 2, Barca đã phải nộp cho Kho bạc nhà nước khoản tiền 13,5 triệu euro vì những sai phạm trong chuyển nhượng. Đến bây giờ, đội chủ sân Nou Camp phải chi thêm khoản phí phát sinh trị giá 8,8 triệu euro nộp cho Kho bạc nhà nước Tây Ban Nha. 

Như vậy, tổng số tiền Barca đã chi ra cho thương vụ Neymar đã chạm mốc 108,5 triệu euro, kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng cầu thủ.

Duy Khánh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *