Quốc tế 29/12/2014 12:22

Bạn biết gì về hãng hàng không giá rẻ AirAsia?

Là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong khu vực Đông Nam Á vì giá thành rẻ và hồ sơ bay an toàn, tuy nhiên mới đây, AirAsia đã gặp phải sự cố đầu tiên kể từ khi thành lập.

AirAsia là gì?

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở đặt tại Malaysia, chủ yếu hoạt động tại Đông Nam Á. Khởi nghiệp từ một hãng hàng không nhỏ lẻ chỉ với 2 máy bay nhưng AirAsia đã nhanh chóng lớn mạnh và trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực. Hiện, AirAsia có đường bay đến 88 địa điểm khác nhau trên toàn thế giới.

Ai là người điều hành AirAsia?

CEO của AirAsia – ông Tony Fernandes là người chịu trách nhiệm điều hành công ty bắt đầu từ năm 2001. Tony Fernandes là người góp phần giúp AirAsia chuyển mình từ một hãng hàng không nhỏ thành một ông lớn trong ngành hàng không châu Á. Trước khi đến với AirAsia, Fernandes từng hoạt động trong ngành âm nhạc. Ông được biết đến là một người hòa nhã, vui vẻ và luôn khoác lên mình những bộ trang phục giản dị.

AirAsia có thực sự an toàn?

Kể từ khi thành lập, AirAsia chưa gặp phải bất cứ một tai nạn nghiêm trọng nào cho tới khi chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 bất ngờ mất tích khi đang thực hiện lộ trình bay từ tỉnh Subaraya, Indonesia tới Singapore vào ngày 28/12. Tuy nhiên, trước đó, vào năm 2007, Liên minh châu Âu EU từng cấm các chuyến bay của hãng hoạt động trong khu vực châu Âu vì những lý do an toàn. Lệnh cấm này đã được bãi bỏ vào năm 2010.

AirAsia và Malaysia Airlines có liên quan gì đến nhau?

Ngoài việc có trụ sở chính tại Malaysia và cùng có một chiếc máy bay mất tích trong năm 2014 thì hai hãng hàng không này chẳng có bất cứ một mối liên hệ nào.

Theo VTV

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *