Quốc tế 31/01/2015 09:43

Anh: Cụ ông "sốc" vì nhận được hóa đơn thuế gần 5 tỷ bảng

Một cụ ông ở Vương quốc Anh từng làm thợ xây dựng và nay đã nghỉ hưu vừa gặp phải "cú sốc" khi nhận được trát của cơ quan thuế vụ nước này yêu cầu thanh toán khoản thuế lên tới hơn...4,74 tỷ bảng (hơn 7,11 tỷ USD).

Ông Doug Yeomans, 78 tuổi và hiện đang sinh sống ở hạt Derbyshire miền Trung nước Anh, cho biết ông nhận được lá thư từ Cơ quan Hải quan và Thuế vụ (HMRC) vào cuối tuần qua, trong đó cơ quan này yêu cầu ông thanh toán khoản thuế lên tới 4.742.354.255 bảng.

Trong bức thư, HMRC cho biết cơ quan này sẽ trừ trực tiếp gần 950 triệu bảng/tháng (1.43 tỷ USD) từ tài khoản ngân hàng của ông Yeomans trong vòng 5 tháng tới để thanh toán dứt điểm món nợ.

"Tôi đã bị sốc khi nhìn thấy khoản nợ trong lá thư. Tôi chỉ quen với con số vài trăm bảng thôi chứ không quen với con số hàng tỷ bảng. Có thể họ đã nhầm tôi với ông Bộ trưởng Tài chính hay nhà tài phiệt Richard Branson, tôi cũng không biết nữa," ông Yeomans chia sẻ.

Ông Yeomans nói thêm rằng: "Tôi có thể cố gắng trả 255 bảng/tháng nếu tôi bán đi chiếc xe Peugeot 206 và tôi sẽ phải giảm việc đi mua bán ở siêu thị ASDA. Đó là một con số lố bịch mà tôi không biết họ lấy từ đâu ra."

Khi ông Yeomans liên hệ với HMRC thì cơ quan này đã thừa nhận đó là lỗi của họ. Một phát ngôn viên của HMRC cho biết họ rất lấy làm tiếc về sự cố này.

Liên hệ được với HMRC để làm rõ vụ việc cũng không phải là việc dễ dàng đối với ông Yeomans. 

"Có thể bạn thực hiện một cuộc phỏng vấn với Giáo hoàng còn dễ dàng hơn là liên lạc được với họ," ông Yeomans cho biết./.
 

Theo Huy Hiệp

TTXVN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *