Quốc tế 16/12/2014 08:29

10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014

FICA - Các hãng công nghệ lớn luôn được đánh giá là có môi trường làm việc trẻ trung và năng động, khuyến khích tính sáng tạo của nhân viên. Dưới đây là danh sách 10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014, được đánh giá bởi chính các nhân viên làm việc tại đây.

Glassdoor, trang mạng cho phép các nhân viên và cựu nhân viên vào đánh giá về các công ty mà mình đã và đang làm việc một cách ẩn danh. Bên cạnh môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, mức lương, khả năng thăng tiến... các nhân viên còn có thể thẳng thắn nhận xét về đội ngũ lãnh đạo tại công ty của mình.
 
Các công ty thường dựa vào phản ánh của nhân viên thông qua Glassdoor để thay đổi chính sách cũng như chế độ đãi ngộ cho nhân viên của mình.
 
Dựa vào đánh giá của các nhân viên, Glassdoor vừa công bố danh sách 50 công ty có môi trường làm việc hứa hẹn nhất trong năm 2015 và môi trường làm việc tốt nhất năm 2014, trong đó có sự góp mặt của rất nhiều hãng công nghệ.
 
Dưới đây là danh sách rút gọn 10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất trong năm 2014 và là môi trường làm việc hứa hẹn nhất trong năm 2015. Một điều đáng chú ý, “gã khổng lồ phần mềm” Microsoft không có mặt trong top 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất trong năm 2014.
 
1. Google
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Không chỉ là hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất trong năm 2014, Google thậm chí còn đứng đầu trong top 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất theo danh sách công bố của Glassdoor.
 
Từ lâu Google nổi tiếng với môi trường làm việc trẻ trung và năng động, cùng chế độ đãi ngộ “như thiên đường” khi cung cấp các dịch vụ cần thiết cho nhân viên, như các hoạt động giải trí, các bữa ăn miễn phí hay cả dịch vụ giặt là cho nhân viên... Thậm chí, các nhân viên qua đời trong khi đang làm việc tại Google còn được nhận lương trong 10 năm tiếp theo, bạn đời của nhân viên đó còn được nhận cổ phiếu từ Google và con của họ còn được nhận số tiền 1.000USD mỗi tháng cho đến khi cúng đủ 19 tuổi. Thời hạn này có thể được kéo dài hơn nếu những đứa trẻ này học lên đại học sau đó.
 
2. F5 Networks
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Hãng công nghệ cung cấp ứng dụng và dịch vụ mạng xếp thứ 2 trong danh sách các hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất trong năm 2014 (đứng thứ 4/50 trong các công ty có môi trường làm việc tốt nhất).
 
Mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt cùng với môi trường làm việc đa văn hóa đúng bản chất của một công ty đa quốc gia, không khí làm việc sôi nổi giúp gắn kết giữa các nhân viên với nhau... được xem là nguyên nhân để F5 Networks đứng thứ 2 trong các hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất.
 
3. Facebook
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Nhà sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg luôn biết cách để làm cho cả nhân viên lẫn người dùng của mình cảm thấy hài lòng và hạnh phúc.
 
Cũng như Google, môi trường làm việc tại Facebook được đánh giá là trẻ trung và sôi động. Facebook cũng cung cấp chế độ giải trí ngay tại nơi làm việc như các phòng chuyên để chơi game... thậm chí, Facebook còn lên kế hoạch đông lạnh trứng miễn phí cho các nhân viên nữ để giúp họ có thể toàn tâm cống hiến cho công ty mà không lo ngại chuyện sinh con sau này.
 
4. Qualcomm
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Qualcomm luôn được đánh giá cao về văn hóa công việc. Bên cạnh việc xếp thứ 4 trong danh sách các hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất (thứ 14/50 trong danh sách chung), trong năm 2014 này Qualcomm còn được bình chọn là hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất cho các thực tập sinh.
 
Các nhân viên mới làm việc tại Qualcomm sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm làm việc trong thời gian mới đặt chân vào công ty, thay vì đòi hỏi một áp lực nặng nề ngay từ đầu.
 
5. Adobe
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Hãng phần mềm mang đến các sản phẩm đồ họa nổi tiếng như PhotoShop hay InDesign... đứng thứ 5 trong danh sách các hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất và xếp thứ 18/50 trong danh sách chung.
 
Cũng như Qualcomm, Adobe được đánh giá là quan tâm đến các nhân viên mới vào làm việc tại công ty và sẵn sàng giúp đỡ, khuyến khích các ý tưởng mới từ những nhân viên vừa đặt chân vào làm việc tại đây.
 
6. MathWorks
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Một hãng phần mềm toán học như MathWorks có vẻ như không quá khó khăn để tìm thấy một công thức phù hợp để làm các nhân viên cảm thấy hạnh phúc khi làm việc tại đây. Hãng phần mềm này xếp thứ 19 trên tổng số 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014.
 
Công ty được đánh giá là có môi trường làm việc thân thiện và các đồng nghiệp luôn hỗ trợ nhau. Các nhân viên luôn được quan tâm đầy đủ và có cơ hội thăng tiến ngang nhau, cũng như dễ dàng lựa chọn các dự án phù hợp với khả năng của mình.
 
7. Apple
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Với khối tài sản ước tính lên đến 668 tỷ USD và là công ty số một thế giới, tuy nhiên Apple chỉ xếp thứ 7 trong số các hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014.
 
Apple được đánh giá là có mức lương rất cạnh tranh cùng mức phúc lợi cao. Nhân viên tại Apple cũng có nhiều cơ hội để học hỏi thêm nhiều kiến thức về chuyên môn và công nghệ. Theo tiết lộ của một kỹ sư thiết kế sản phẩm của Apple, mức lương tại đây có thể tăng lên gấp 2 đến 2,5 lần sau mỗi năm.
 
8. LinkedIn
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Là một mạng xã hội về công việc và định hướng doanh nghiệp, không quá khó hiểu khi LinkedIn biết cách làm hài lòng nhân viên của mình và xếp trong danh sách này.
 
Bên cạnh việc cung cấp các bữa ăn miễn phí, các sự kiện thường xuyên được tổ chức trong công ty, nhân viên tại LikedIn còn thường xuyên được tham gia các khóa học để phát triển nghề nghiệp. Lịch làm việc tại công ty cũng khá linh hoạt và không quá gò bó về mặt thời gian.
 
9. Zillow
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
Theo đánh giá của các nhân viên tại trang web cơ sở dữ liệu về bất động sản này, nếu tìm kiếm một công ty thực sự quan tâm đến văn hóa và hạnh phúc của nhân viên, thì không đâu khác chính là Zillow. Tại đây, các nhân viên được làm việc với những nhóm tài năng và thực sự đam mê công việc của mình.
 
10. MINDBODY
 
10 hãng công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất năm 2014
MINDBODY hoạt động với chức năng giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực y tế và thể dục. Do vậy, bản thân các nhân viên làm việc tại công ty này cũng được hưởng lợi ích từ chính công ty, như phiếu chăm sóc sức khỏe hàng tháng, massage và các lớp học chăm sóc sức khỏe ngay tại công ty, chế độ bảo hiểm... Đội ngũ lãnh đạo của công ty được đánh giá là có tầm nhìn, biết quan tâm và tạo cảm hứng cho các nhân viên của công ty...
 
Phạm Thế Quang Huy
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *