Quốc tế 16/12/2014 11:49

1.200 phóng viên “phát sốt” vì họp báo của Putin

FICA - Theo Đài tiếng nói nước Nga, hiện đã có khoảng 1.200 phóng viên của các hãng thông tấn trong và ngoài nước Nga đã đăng ký tham dự cuộc họp báo lớn hàng năm của Tổng thống Putin. Thông tin danh sách đượccông bố trên trang web chính thức của điện Kremlin

Theo đánh giá, giới truyền thông Nga và thế giới đang rất quan tâm đến cuộc họp báo cuối năm đầy thú vị của Tổng thống Nga khi mà tại đây các chính sách đối nội và đối ngoại năm 2015 của Nga sẽ được phát đi. Theo thông tin, buổi họp báo sẽ có đại diện cho các cơ quan thông tấn hàng đầu của Nga và quốc tế như “The New York Times”, “Kyodo Tsushin”, “Associated Press”.

 

Hơn 1.200 nhà báo đăng ký dự buổi họp báo của ông Putin

Tổng thống Nga Putin trả lời phỏng vấn (Đài tiếng nói nước Nga)

 

Trong năm, tổng thống Nga có 9 cuộc họp báo tương tự bắt đầu từ 12 giờ trưa hàng ngày theo giờ Matxcova. Tại đây, Tổng thống Nga cũng sẽ trả lời các câu hỏi về các chính sách đối nội và đối ngoại của Nga trong năm tới cũng như quan điểm của Nga về các vấn đề quốc tế có ảnh hưởng đến Nga và nước này quan tâm.

 

Theo Đài tiếng nói nước Nga, năm 2008, buổi họp báo cuối năm của tổng thống Nga đã phá vỡ kỷ lục về thời gian khi có 100 câu hỏi được ông Putin trả lời trong 4 giờ 40 phút, ngoài thời gian dự kiến. Tại cuộc họp báo lần này, điều hồi hộp là địa điểm tiến hành. Như website của điện Kremlin cho biết, "thông tin về địa điểm và thủ tục vào dự sự kiện dành cho các nhà báo sẽ gửi qua địa chỉ e-mail." Bảy cuộc họp báo đầu tiên được tổ chức tại tòa nhà 14 trong điện Kremlin, sau khi đóng cửa để sửa chữa thì sự kiện này đã được chuyển đến Trung tâm Thương mại Thế giới.

 

Cuộc họp báo của tổng thống Putin được giới truyền thông đặc biệt quan tâm vì Nga hiện đang liên quan đến nhiều điểm nóng của khu vực và thế giới, trong đó đặc biệt là vấn đề ly khai của Ucraina, chính sách hướng Đông cả Nga và Mỹ đang thực hiện, giá dầu thô giảm liên tiếp… Đồng thời, tTình hình kinh tế vĩ mô của Nga cũng được giới truyền thông quan tâm đặc biệt bởi hiện đồng Rúp của Nga đã rớt giá kỷ lục và Nga hiện phải nâng lãi suất huy động lên 17% nhằm chặn đà rớt giá của đồng Rúp.

 

Bên cạnh đó, theo Đài tiếng nói nước Nga, các chính sách đối trọng với các quốc gia EU và Mỹ cũng là chủ đề được giới truyền thông quan tâm đặc biệt trong bối cảnh Nga và các nước kể trên đang có nhiều chính sách đối đầu thương mại và các triển vọng tích cưc về tháo bỏ các nút thắt trừng phạt kinh tế lẫn nhau chưa được xóa bỏ trong năm 2014.

 

Nguyễn Tuyền (tổng hợp)

 

 

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *