Quốc tế 25/02/2015 16:31

"Nga đầu tư 200 triệu USD xây sân bay "khủng" tại Cuba"

FICA - Nga đang tìm kiếm sự ủng hộ của các nhà đầu tư Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất để xây dựng một sân bay lớn tại Cuba, với tham vọng sân bay này sẽ là một cửa ngõ quốc tế cho khu vực Mỹ-Latinh.

Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov (Ảnh:
Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov (Ảnh: Bloomberg)
 
Tờ The National tại Abu Dhabi ngày 25/2 trích lời Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov cho hay các cuộc thảo luận về đề xuất xây dựng sân bay tại Cuba đã được tổ chức giữa Mátxcơva và quỹ đầu tư quốc gia Mubadala của Abu Dhabi.
 

Ông Manturov, người có chuyến thăm Abu Dhabi để tham dự một triển lãm quân sự, cho biết Nga sẽ đầu tư ít nhất 200 triệu USD vào dự án.

Quan chức Nga nói thêm rằng Cuba đã lên kế hoạch chuyển đổi một căn cứ quân sự cũ thành một sân bay quy mô lớn phục vụ khu vực Mỹ La-tinh.

Dự án có thể cũng bao gồm việc tái phát triển một cảng biển và xây dựng một tuyến đường sắt.

Một phát ngôn viên của Mubadala tiết lộ với tờ National rằng “công ty thường xuyên xem xét một số cơ hội đầu tư khác nhau với các đối tác Nga”.

Theo National, Nga đang cố gắng đẩy mạnh quan hệ với các đối tác thương mại tại Trung Đông, châu Á, Mỹ La-tinh trong khi đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế do cuộc xung đột tại Ukraine.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Cuba Raul Castro đã thông báo rằng hai nước bắt đầu bình thường hóa quan hệ, chấm dứt nửa thế kỷ thù địch.

An Bình
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *