Infographic 21/08/2014 08:55

[INFOGRAPHIC] Hứa hẹn cuộc đua khốc liệt đến ngôi vô địch

US Open 2014, giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm khởi tranh vào ngày 25/8 tới, hứa hẹn sẽ rất khốc liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

US Open 2014, giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm hứa hẹn sẽ rất khốc liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 8/9.



Điều đáng tiếc nhất tại US Open năm chính là việc thiếu vắng nhà đương kim vô địch ở nôi dung đơn nam Rafael Nadal, người đã chính thức thông báo xin rút lui khỏi giải đấu vì chấn thương.


Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngôi vương năm năm sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 5 tay vợt hàng đầu vào thời điểm này là Novak Djokovic, Roger Federer, Stan Wawrinka, Milos Raonic và Andy Murray.


 
Trong số 5 tay vợt nam này, Federer đang chính là "vua Grand Slam" khi giành đến tổng cộng 17 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch US Open liên tiếp từ năm 2004-2008. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, "tàu tốc hành" chưa thể có thêm một lần bước lên bục cao nhất ở giải đấu này.


 
Novak Djokovic có 7 danh hiệu Grand Slam nhưng chỉ mới 1 lần lên ngôi tại US Open, bằng với những gì mà tay vợt Andy Murray có được tại giải đấu có giải thưởng rất lớn này.


 
Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Stan Wawrinka chỉ là vào đến bán kết US Open mùa trước, còn Milos Raonic thì chỉ mới vào đến vòng 4.


 


Còn ở cuộc đua đến ngôi hậu, Serene Williams (17 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 5 là ở US Open) vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, khi mà cô được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những Simona Halep, Petra Kvitova, Maria Sharapova hay Ana Ivanovic.


 
Trong số 5 tay vợt nữ này, Halep chưa từng một lần giành được danh hiệu Grand Slam. Thậm chí, thành tích tốt nhất của tay vợt người Romania tại US Open chỉ là giành quyền vào đến vòng 4 ở mùa 

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Infographic

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *