Góc nhìn 10/10/2014 14:06

Vụ TGĐ công ty Tài chính Việt tống tiền: Nạn nhân đã chuyển 1 tỉ đồng

FICA - Cơ quan điều tra đã làm rõ, Nguyễn Anh Tuấn, (SN 1971, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội, thường trú tại

Biết các nhà báo nói chuyện với nhau tại quán cà phê về một số thông tin có liên quan đến Tổng Cty năng lượng dầu khí Việt Nam và cá nhân bà H, Nguyễn Anh Tuấn đã nghĩ ra cách tống tiền bà H. với số tiền lên đến 110.000USD.

“Mượn” thông tin báo chí, Tổng Giám đốc tống tiền 110.000 USD
Mượn thông tin báo chí, Tổng Giám đốc Cty Tài chính Việt Nguyễn Anh Tuấn tống tiền 110.000 USD. (Ảnh, Tiền Phong)

 

Cơ quan điều tra đã làm rõ, Nguyễn Anh Tuấn, (SN 1971, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội, thường trú tại Đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh), Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Cty cổ phần tập đoàn tài chính Việt đã có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần và yêu cầu bà Vũ Thị H. đưa 110.000 USD để Tuấn đưa cho một số nhà báo với mục đích các nhà báo đó sẽ im lặng.

 

Ngày 6/10, do bị Tuấn thúc ép, bà H. đã phải chuyển vào tài khoản của đối tượng Tuấn 1 tỉ đồng thông qua ngân hàng, sau đó bà H. đã tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

 

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ, Nguyễn Anh Tuấn có hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

 
Ngày 9/10, Viện KSND tối cao cho hay đã phê chuẩn lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn đối với hành vi trên, đồng thời thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án.
 
Cơ quan điều tra xác định, vào khoảng tháng 9/2014, thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, Tuấn nghe được thông tin từ cánh nhà báo ngồi nói chuyện với nhau tại quán cà phê (phố Tú Xương, TP Hồ Chí Minh), với nhiều nội dung bất lợi cho phía Tổng Cty Năng lượng dầu khí Việt Nam (PVEIC) và vợ chồng bà H. lãnh đạo Tổng Cty PVEIC.
 
“Hóng” được thông tin này, đồng thời Tuấn tiếp tục tìm hiểu chi tiết bài báo sẽ đăng tải như thế nào, Tuấn đã thông qua một cán bộ PVEIC đã nghỉ hưu... để tìm cách tống tiền bà H..
 
Tuấn đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, nhắn tin và trực tiếp gặp bà H. đưa tài liệu về bài báo sẽ đăng tải có nội dung gây bất lợi cho Tổng Cty PVEIC đồng thời hạ uy tín vợ chồng bà H.
 
Do liên tục bị gây áp lực và sợ ảnh hưởng đến uy tín của Tổng Cty và gia đình dù chưa biết đúng sai thế nào, bà H. đã nộp 1 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng cho Tuấn.
 
Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ vụ án.

Hồng Ngân

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *