Góc nhìn 23/12/2013 00:00

Thế chấp sổ tiết kiệm để vay vốn ngân hàng

FICA - Nếu bạn đang có sổ tiết kiệm tại ngân hàng sắp đến hạn nhưng lại cần tiền đột xuất, nếu rút sổ sẽ bị thiệt về lãi suất. Tuy nhiên, không cần lo lắng, đã có một giải pháp cho bạn, đó chính là vay thế chấp sổ tiết kiệm tại ngân hàng.

Chị Đinh Bích Thủy (email: thuy.db220982@gmail.com) đã gửi băn khoăn tới chuyên mục Tài chính Thông minh với nội dung: Đầu năm nay, tôi đã gửi tiết kiệm tại Techcombank 1,2 tỷ đồng, kỳ hạn 1 năm. Nay tôi muốn  mua xe ôtô để cả nhà đi lại trong dịp Tết nhưng không muốn rút tiền tiết kiệm tại thời điểm này vì chưa đến kỳ hạn, nếu rút trước sẽ mất khá nhiều tiền lãi.

Chị Thủy đang muốn dùng chính cuốn sổ tiết kiệm của mình để làm tài sản đảm bảo, vay một khoản trong thời gian 3 tháng và khi sổ tiết kiệm đến hạn rút thì sẽ rút ra để tất toán khoản vay này. Như vậy, chị sẽ vẫn được hưởng lãi đầy đủ của khoản tiết kiệm, và vẫn có xe mới để đi.

Theo chuyên gia tài chính của Techcombank, tính toán này của chị Thủy là hợp lý và hoàn toàn có thể thực hiện được, giúp đảo bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Một trường hợp khác là anh Nguyễn Tiến Mạnh, Đã Nẵng cần gấp một số tiền cho việc kinh doanh quán cà phê, nhưng không biết xoay vốn bổ sung từ đâu. Anh có hỏi một số người bạn, nhưng tiền nhàn rỗi họ gửi tiết kiệm tại ngân hàng, chưa tới ngày đáo hạn. Anh cũng nghĩ tới việc vay ngân hàng bằng cách thế chấp bất động sản. Tuy nhiên theo tính toán của anh, thủ tục sẽ không nhanh như anh mong muốn và có thể làm mất cơ hội kinh doanh. Đang băn khoăn không biết giải bài toán này ra sao, anh mạnh dạn tới ngân hàng nhờ tư vấn. Kết quả ngoài mong đợi, tại đây anh được biết rằng, anh có thể mượn sổ tiết kiệm của bạn mình để vay vốn từ ngân hàng, mà thời gian duyệt hồ sơ chỉ mất một ngày.

Điểm mạnh của dịch vụ này ở chỗ, thời gian giải ngân nhanh, khoảng 24h cho một khoản vay. Khách hàng được vay tới 95% giá trị sổ tiết kiệm, phương thức trả nợ đơn giản, linh hoạt. Tiết kiệm thời gian cho khách hàng, vì có thể nhận được tiền vay qua internet nếu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Giờ đây, trong những tình huống bất ngờ về tài chính, với những khách hàng có sổ tiết kiệm chưa đến hạn, nên xem xét việc sử dụng dịch vụ này để mang lại lợi ích cao nhất cho mình.

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *