Góc nhìn 05/12/2013 00:00

Sở hữu căn nhà mơ ước không còn là giấc mơ xa vời

FICA - Nhà cửa luôn là vấn đề trọng đại đối với mỗi gia đình Việt, quan niệm “an cư lạc nghiệp” đã bắt rễ sâu trong tâm lý của mỗi người, khi nơi ăn chốn ở ổn định thì mới có thể phát triển nghề nghiệp, kinh tế.

Hiện nay, không ít gia đình trẻ ở Hà Nội đang phải đi thuê nhà ở và tốn không ít chi phí cho việc thuê nhà hàng năm cùng  vô số những khó khăn gặp phải khi phải ở nhà thuê.

Chị Ngân (31 tuổi) hiện đang là nhân viên của một công ty vận tải ở Hà Nội. Chị cho biết, vợ chồng chị đều là người Quảng Ninh lên Hà Nội học tập và quyết định ở lại làm việc. Hàng năm, hai vợ chồng chị phải mất gần trăm triệu cho việc thuê nhà, thêm vào đó gia đình chị lại không có quyền quyết định gì với ngôi nhà mình đang ở. Ví như hè vừa rồi, nhà có con nhỏ, vợ chồng chị muốn lắp điều hòa nhưng chủ nhà lại không đồng ý.

Mục tiêu của vợ chồng chị là phải mua được nhà riêng càng sớm càng tốt. Hiện hai vợ chồng thu nhập cũng khá ổn định, nhưng với tình hình giá cả leo thang, nếu chờ tiết kiệm đủ tiền, không biết bao giờ gia đình chị mới mua được nhà. Hai vợ chồng đang tính vay thêm tiền cộng với khoản tiết kiệm của hai vợ chồng để mua một căn nhà, rồi hàng tháng trả nợ dần cũng coi như là hình thức tích lũy, thay vì ngồi chờ đến lúc có đủ tiền.

Trong bối cảnh giá nhà, giá căn hộ giảm xuống vàrất nhiều chính sách ưu đãi "vay mua nhà" từ phía các ngân hàngnhằm hỗ trợ thiết thực cho những người có nhu cầu thực sự muốn sở hữu được căn nhà riêng của mình. Quyết định vay tiền mua nhà của gia đình chị Ngân chắc chắn là một lựa chọn sáng suốt. Gia đình chị sẽ có ngay nhà để ổn định cuộc sống, tiền trả nợ ngân hàng có thể lấy tử chính tiền thuê nhà. Với kế hoạch trả nợ hợp lý, trong vòng 5-7 năm gia định chị đã có thể trả hết nợ.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Đại diện ngân hàng Techcombank cho biết, hiện nay số lượng vợ chồng trẻ  vay mua nhà không phải là hiếm. Vay mua nhà tại ngân hàng thủ tục đơn giản và linh hoạt hơn suy nghĩ của mọi người, vì khách hàng có thể sử dụng chính căn nhà mua làm tài sản đảm bảo. Phương thức trả nợ linh hoạt phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi khách hàng với kế hoạch tài chính rõ ràng để đạt mục tiêu sở hữu ngôi nhà.

Tại ngân hàng Techcombank, lãi suất cho vay mua bất động sản đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng đang để mức khá cạnh trạnh dao động khoảng 13%/ năm tùy vào thời gian của khoản vay và đánh giá của Ngân hàng đối với từng đối tượng khách hàng. Khách hàng thân thiết duy trì khoản vay trên một năm và các khách hàng gửi tiền vay tại Techcombank sẽ có cơ hội giảm lãi suất lên tới 2% một năm so với khách hàng thông thường. Và chỉ cần có 30% vốn, khách hàng có thể vay tới 70% giá trị nhà; Hạn mức vay lên đến 10 tỷ.

Bên cạnh đó, Techcombank còn có nhiều chương trình liên kết với các chủ đầu tư uy tín về bất động sản, để hỗ trợ cho người dân có nhu cầu thực sự vay mua căn hộ chung cư hoặc bất động sản thuộc các dự án của chủ đầu tư đó.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng: đây là thời điểm tốt để mua nhà với người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Cùng với sự hỗ trợ to lớn từ ngân hàng, ước mơ sở hữu ngôi nhà mơ ước không còn quá xa vời.

Nam Phong

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *