Góc nhìn 14/01/2014 08:00

Làm sao để đáp ứng đủ vốn kinh doanh kịp thời?

FICA - Có thể được hỗ trợ vay lên đến 85% vốn và 70% giá trị tài sản đảm bảo.

Hỏi:

Gia đình tôi có 1 cửa hàng bán bánh mứt kẹo và hiện có nhu cầu vay vốn mở rộng thêm hoạt động kinh doanh trong dịp Tết này. Nhờ Tài chính thông minh tư vấn giúp tôi có thể vay vốn ở đâu? Các thủ tục tôi cần chuẩn bị là gì? (Anh Phạm Nguyên Hòa, 42 tuổi, Đống Đa, Hà Nội)

  

Trả lời:

Hiện nay, các ngân hàng đều rộng cửa cho nhóm khách hàng là các hộ kinh doanh, với ngày càng nhiều ưu đãi về lãi suất và phương thức trả nợ cũng như sự đơn giản hóa về thủ tục vay. Anh hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm vay hộ kinh doanh với hình thức vay theo món, vay theo hạn mức hoặc cấp hạn mức thấu chi, tùy vào điều kiện và kế hoạch khi sử dụng vốn.

Tại một số ngân hàng, như Techcombank chẳng hạn, gia đình anh có thể được hỗ trợ lên đến 85% vốn vay và 70% giá trị của tài sản đảm bảo. Kỳ hạn vay tùy theo nhu cầu và có thể kéo dài đến 7 năm, hạn mức vay tối đa lên đến 5 tỷ đồng.

Tài sản thế chấp để đảm bảo cho khoản vay có thể thuộc sở hữu của anh, hay chính là tài sản cố định dự kiến mua phục vụ cho sản xuất kinh doanh, đặc biệt có thể là tài sản do người thân (cha mẹ vợ/chồng…) bảo lãnh. Với thủ tục đơn giản, thời gian cho vay nhanh chóng, anh hoàn toàn có thể yên tâm khi vay vốn mở rộng kinh doanh.

Bên cạnh đó, để khách hàng thoải mái hơn với khoản vay trong những tháng đầu vay vốn, các ngân hàng có chính sách hỗ trợ khách hàng như lãi thanh toán từng tháng và gốc trả linh hoạt theo kỳ hạn. Phương thức trả nợ cũng linh hoạt, có thể lựa chọn tự động trích từ tài khoản hoặc trả trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Đặc biệt trong tháng 2 hàng năm, Techcombank có thêm ưu đãi cho khách hàng không phải trả phần gốc vay của tháng này, giúp người vay có được cái tết vui vẻ,sum vầy bên gia đình và bạn bè.

Để vay vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, các ngân hàng thường đưa ra một số điều kiện cơ bản mà hộ kinh doanh cần đáp ứng như:

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

- Có thời gian hoạt động kinh doanh kể từ thời điểm đăng ký liên tục từ 12 tháng trở lên hoặc có xác nhận của chính quyền địa phương về thời gian kinh doanh thực tế tối thiểu 12 tháng.

- Có ngành nghề theo đăng ký kinh doanh phù hợp với mục đích sử dụng vốn của phương án kinh doanh cần vay vốn.

- Có đầy đủ năng lực tài chính và nguồn trả nợ rõ ràng.

- Tại thời điểm vay vốn khách hàng không có nợ xấu tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác.

Hồ sơ vay vốn thường bao gồm:

- Đơn đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu của ngân hàng)

- Hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú/Giấy đăng ký kinh doanh

- CMND/Hộ chiếu

- Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn, phương án kinh doanh

- Giấy tờ chứng minh nguồn trả nợ: sổ sách ghi chép hoạt động kinh doanh, hóa đơn thuế,…

- Giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm/bảo lãnh.

Vì điều kiện, thủ tục vay cụ thể còn tùy thuộc vào từng Ngân hàng và trên cơ sở thẩm định điều kiện của hộ kinh doanh, do đó anh nên liên hệ trực tiếpvới Ngân hàng để được hỗ trợ. Chỉ cần click vào đường dẫn này và điền đầy đủ các thông tin, anh sẽ được các nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm liên lạc trực tiếp để tư vấn chi tiết theo nhu cầu thực tế.

Chúc anh có một mùa kinh doanh thành công, phát đạt trong dịp tết nguyên đán này!

FICA

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *