Việt Nam tiếp tục miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 7 nước từ 1/1/2015

FICA - Chính phủ vừa ra Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn với công dân 7 nước: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Na uy, Thụy điển và Phần Lan.

Điều kiện để miễn thị thực, công dân các nước này nhập cảnh vào Việt Nam có thời hạn tạm trú không qua 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích và đáp ứng được các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 

 

Công dân 7 nước trên sẽ được miễn thị thực 5 năm từ ngày 1/1/2015 đến hết 31/12/2019.

 

Hhiện nay, Việt Nam đang áp dụng chính sách miễn thị thực thời hạn 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước  ASEAN, sắp tới đây công dân 7 nước trên sẽ được miễn thị thực 15 ngày nâng tổng số nước được miễn thị thực theo điều kiện của Việt Nam lên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Chính sách miễn thị thực của Việt Nam đang góp phần nâng cao hiệu quả hội nhập, cải cách thủ tục du lịch. Theo số liệu thống kê, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có mức chi tiêu bình quân từ 1.200 USD đến 2.500 USD tùy từng thị trường khách và loại hình du lịch. Chính sách miễn thị thực của Việt Nam đã góp phần khá tích cực vào sự phát triển du lịch Việt Nam.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *