“Đường xấu thế này mà các anh cũng thu phí à?”

Phát hiện mặt đường quốc lộ 1A đoạn trước cửa hầm Đèo Ngang (Hà Tĩnh) bị lún sâu, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu các đơn vị liên quan dừng ngay việc thu phí của tuyến đường hầm này.

“Đường xấu thế này mà các anh cũng thu phí à?”

Tiếp tục chuyến công tác kiểm tra việc mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Hà Tĩnh – Thừa Thiên Huế, sáng 9/7, ông Thăng cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã thị sát chất lượng đường bộ và tiến độ cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua đại phận tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, sau khi trực tiếp kiểm tra mặt đường phía Bắc hầm đường bộ qua Đèo Ngang, ông cùng đoàn công tác và báo chí đã tận mắt nhìn thấy những rãnh lún trên mặt đường, có đoạn  sâu từ 10 - 15 cm, tạo thành những rãnh và “sống trâu” gây nguy hiểm và mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này.

“Đường xấu thế này mà các anh cũng thu phí của người dân à? Tôi đề nghị phải dừng ngay việc thu phí qua hầm Đèo Ngang cho đến khi khắc phục xong những sụt lún này”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Chiều cùng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường Bộ Nguyễn Văn Huyện đã có công văn hoả tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng công ty Sông Đà, Công an Hà Tĩnh và một số đơn vị liên quan, yêu cầu dừng ngay việc thu phí tại hầm qua Đèo Ngang như chỉ đạo của Bộ trưởng. Thời gian bắt đầu dừng thu phí áp dụng từ 9g ngày 10/7/2014, cho đến khi nhà đầu tư khắc phục xong các sự cố.

Tổng cục Đường bộ cũng giao Cục Quản lý đường bộ 2 cử thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình đúng với chỉ đạo trên; báo cáo ngay về Tổng cục Đường bộ tình hình và kết quả thực hiện để Tổng cục báo cáo lãnh đạo Bộ.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ 2 và các lực lượng liên quan tổ chức giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để giao thông qua công trình BOT thông suốt, an toàn trong suốt thời hạn hợp đồng BOT và việc sửa chữa khắc phục các tồn tại về chất lượng tại công trình BOT này.

Theo Cục Quản lý đường bộ 2, mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà là nhà đầu tư BOT, bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Cục đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần nhưng không được nhà đầu tư sửa chữa.

Theo Từ Nguyên

VnEconomy

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *