Dòng chảy vốn 15/12/2014 14:36

Trung Quốc đề nghị đưa 1.000 ôtô vào du lịch Việt Nam

FICA - Chính quyền thành phố Bằng Tường đã làm văn bản gửi Vụ hợp tác Quốc tế bộ Giao thông vận tải xin phép đưa 1.000 xe caravan Trung Quốc vào Việt Nam nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này (tổ chức luân phiên giữa Bằng Tường và Lạng Sơn).

Dòng xe caravan rất thuận tiện cho  
Dòng xe caravan rất thuận tiện cho du lịch với khả năng chở được nhiều người

Văn bản từ chính quyền thành phố Bằng Tường đề nghị phía Việt Nam nhân dịp này cho phép 1.000 chiếc caravan vào du lịch tại Việt Nam, sau khi tham dự hội chợ thương mại sẽ tiếp tục du lịch khắp các thành phố lớn trên cả nước và quá cảnh sang các nước ASEAN.

Theo một quan chức từ bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện Bộ đã gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, cũng như xin ý kiến góp ý từ các bộ, ngành liên quan như bộ Công an, bộ Quốc phòng, bộ Công thương, bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, đại diện bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, việc tăng cường phát triển du lịch là một việc tốt cho phát triển kinh tế nhưng việc hơn 1.000 chiếc xe vào Việt Nam, kèm theo số lượng vài nghìn người nhập cảnh thực sự là một vấn đề cần được xem xét rất nghiêm túc.

Việt Hưng – Như Quỳnh

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *