Dòng chảy vốn 09/02/2014 11:13

TPHCM: Tạm giữ 4 xe sang của Việt kiều mập mờ nguồn gốc

FICA - 4 xe ô tô du lịch nhập khẩu qua cảng Cát Lái theo diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương vừa bị Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 lập biên bản vi phạm và tạm giữ vì không đủ điều kiện nhập khẩu theo quy định.

Một số “xe sang” từng bị cơ quan chức năng bắt giữ vì “mập mờ” về nguồn gốc
Một số “xe sang” từng bị cơ quan chức năng bắt giữ vì “mập mờ” về nguồn gốc
 
 
Sáng 9/2, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 vẫn đang xử lý vụ 4 ô tô du lịch “hạng sang” được nhập về Việt Nam theo diện của các Việt kiều hồi hương vì không đủ các điều kiện nhập khẩu theo quy định. Cụ thể, khi kiểm trathực tế và hồ sơ cho thấy, chiếc xeLexus RX, 5 chỗ ngồi, sản xuất năm 2012 tại Mỹ, đăng kí lần đầu tiên vào tháng 1/2013 của bà H.H.U (42 tuổi,Việt kiều Mỹ, quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Đồng Nai) nhưng thời điểm này bà U. cũng đăng kí hộ khẩu tại Đồng Nai vào cuối tháng 1/2013, số contermet trên đồng hồ xe ô tô chạy chưa đến 90km.
 
Kiểm tra thực tế 3 chiếc xe ô tô nhập khẩu hiệu Toyota Sienna Limited và Lexus, đều có xuất xứ từ Mỹ của 3 cá nhân ngụ tại TP.HCM và Đồng Nai, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 phát hiện cả 3 chiếc xe này đều không đáp ứng đủ điều kiện để được nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, vi phạm các quy định về chính sách quản lí hàng hóa XNK.

Sau khi hàng cập cảng Cát Lái, khi biết các xe ô tô nhập khẩu không đủ điều kiện để nhập khẩu theo diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, các cá nhân nêu trên có đơn gửi cơ quan Hải quan xin tái xuất xe ô tô, nhưng không được cơ quan Hải quan chấp nhận.

Hiện Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 4 chiếc xe ô tô nêu trên, chuyển hồ sơ cho Cục Hải quan TP.HCM xem xét, xử lí.

 
Trung Kiên
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *