Dòng chảy vốn 03/05/2014 19:56

TP.HCM: Cần khoảng 25.000 việc làm trong tháng 5

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết, theo khảo sát nhu cầu việc làm của các cơ quan, doanh nghiệp tại TP.HCM, trong tháng 5 cần khoảng 25.000 lao động, tăng 30% so với tháng 4.

Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng đối với lao động phổ thông- sơ cấp nghề chiếm 35%, công nhân kĩ thuật- trung cấp 25%, cao đẳng 20%, đại học và trên đại học 20%.

 

Theo ông Trần Anh Tuấn, nhu cầu tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố trong tháng 5 vẫn tiếp tục theo xu hướng nhân lực chất lượng cao, tập trung ở một số ngành nghề như: kinh doanh- marketing, dịch vụ - phục vụ, công nghệ thông tin, kế toán - kiểm toán, điện – điện tử- viễn thông, cơ khí, dệt may – giày da...

 

Nhu cầu tìm việc tháng 5 tại TP.HCM tăng 30% so tháng 4 là do một lượng sinh viên thực tập, tốt nghiệp từ các trường đại học tham gia vào thị trường lao động. Điều này tạo cạnh tranh giữa người lao động mới tham gia vào thị trường lao động và lực lượng lao động có kinh nghiệm, có nhu cầu thay đổi công việc.

 

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong 4 tháng đầu năm 2014, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 97.000 lao động, trong đó số việc làm mới được tạo ra là gần 41.000 chỗ.

Theo Thu Dịu

Hải quan

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *