Dòng chảy vốn 11/07/2018 17:09

Tổng Bí thư: Bộ Công Thương đã phải xử lý "nhiều chuyện nội bộ đau đầu"!

Tổng Bí thư cho rằng, tình hình phát triển của ngành công thương thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh yêu cầu mới, nhiệm vụ mới, tính chất phức tạp, Bộ Công Thương đã phải xử lý nhiều "chuyện nội bộ đau đầu".


 

Tổng Bí thư phát biểu tại buổi làm việc.
 

Sáng nay 11/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Chính phủ, bộ, ban, ngành Trung ương đã đến làm việc với cán bộ chủ chốt của Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nghị quyết đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương Đảng trong lĩnh vực công thương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư đánh giá, những cán bộ làm việc trong lĩnh vực công thương là vinh dự lớn bởi đây là ngành có tầm quan trọng lớn, đóng góp đến gần 70% ngân sách nhà nước, hơn 80% GDP.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, tình hình phát triển của ngành công thương thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh yêu cầu mới, nhiệm vụ mới, tính chất phức tạp, Bộ Công Thương đã phải xử lý nhiều "chuyện nội bộ đau đầu".

"Bước vào nhiệm kỳ từ tháng 3/2016 mở đầu là chuyện xe biển xanh của Trịnh Xuân Thanh, đến mức Bộ trưởng cũ cũng bị kỷ luật là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử. Rồi tiếp theo là Đinh La Thăng, Nguyễn Xuân Sơn, hay thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng bị kỷ luật", Tổng Bí thư nhắc lại và khẳng định "trong bối cảnh ấy, nếu vững vàng, bản lĩnh vượt qua, phát triển đi lên là đáng quý".

Tổng Bí thư mong muốn: "Tôi vẫn tin, với đà, với kinh nghiệm và bộ máy làm tốt thì chắc sắp tới Bộ Công Thương không cam chịu, bằng lòng với những gì đã làm được, vươn lên hơn nữa, xứng đáng là bộ chiếm 2 trụ cột trong 4 trụ cột của đất nước".

Dù vậy, Tổng Bí thư cũng cho rằng, Bộ Công Thương không nên thoả mãn thành quả khi khó khăn trước mắt còn nhiều, chỉ sơ sẩy một chút, sai một ly đi một dặm, thì hậu quả sẽ khôn lường. Đồng thời, yêu cầu Bộ Công Thương đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng thể chế, luật pháp, chính sách; công tác tổ chức phải mạnh, đồng tâm nhất trí, con người phải ngay ngắn.

"Bố trí đúng người sẽ khác, không thì càng nhiều càng rối. Bớt họp đi, họp nhiều chưa chắc đã tốt. Xây dựng Đảng là xây dựng con người, cơ chế chính sách… nếu có cái này thì không sợ gì cả, phải đầu tư công sức vào đây", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Phương Dung

 
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *