Dòng chảy vốn 18/07/2015 07:10

Sẽ không được ra nước ngoài nếu còn nợ tiền thuế

Cá nhân nợ thuế từ 50 triệu đồng trở lên, trong đó có khoản nợ trên 90 triệu hoặc đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ không được xuất cảnh.

Cá nhân hoặc đại diện doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế sẽ bị cấm ra nước ngoài.
Cá nhân hoặc đại diện doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế sẽ bị cấm ra nước ngoài.

Bộ Tài chính vừa có dự thảo Quyết định về việc chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh đối với các trường hợp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế. 

Theo dự thảo, cá nhân nợ thuế từ 50 triệu đồng trở lên trong đó có khoản nợ trên 90 triệu hoặc đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ không được xuất cảnh.  

Dự thảo quy định cụ thể, đại diện pháp luật của doanh nghiệp bao gồm: Chủ tịch hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị.

Đáng lưu ý, người đại diện theo pháp luật của tổ chức tín dụng bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cũng thuộc diện không được xuất cảnh.

Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh đối với người nước ngoài không quá 03 năm kể từ ngày ban hành văn bản tạm hoãn xuất cảnh và được gia hạn cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Công dân Việt Nam chưa được xuất cảnh cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế có quyền quyết định các trường hợp chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh; gia hạn, giải toả các quyết định chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

 Phương Dung

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *