Dòng chảy vốn 18/06/2015 20:06

Quốc hội bãi nhiệm tư cách đại biểu đối với bà Châu Thị Thu Nga

Ngày 18/6, Quốc hội chính thức bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga (đoàn Hà Nội) vì đã có những sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh, xâm hại lợi ích hợp pháp của khách hàng, gây ảnh hưởng xấu trong công luận, nhân dân.

Trong phiên họp kín chiều ngày 18/6, Quốc hội đã bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga (đoàn TP Hà Nội) với 461 đại biểu đồng ý, 5 đại biểu không đồng ý. Sau đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Nghị quyết quyết định, bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các quận Hà Đông, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Quốc hội chính thức bãi nhiệm chức vụ đại biểu đối với bà Châu Thị Thu Nga
Quốc hội chính thức bãi nhiệm chức vụ đại biểu đối với bà Châu Thị Thu Nga

Bà Nga đã có những sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh, xâm hại lợi ích hợp pháp của khách hàng, gây bức xúc, bất bình đối với những người bị thiệt hại, gây ảnh hưởng xấu trong công luận, trong nhân dân; vi phạm tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội. Vì vậy, bà Châu Thị Thu Nga không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.

Trước đó, tối ngày 7/1/2015, cơ quan điều tra đã khám xét nhà riêng của bà Châu Thị Thu Nga ở số 78 A9+3, phố Hồng Mai, quận hoàng Mai, Hà Nội. Sau đó bà Nga được đưa về trụ sở cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Trong ngày 7/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã ký ban hành Nghị quyết Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga theo đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Chiều ngày 8/1, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Lê Văn Hoạt cũng đã ký Quyết định số 01 tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với bà Châu Thị Thu Nga. Việc này để cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành thủ tục tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

Quang Phong

 

 
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *