Dòng chảy vốn 16/12/2014 22:18

Máy bay Vietnam Airline bị không tặc tấn công?

Một máy bay của Vietnam Airlines từ TPHCM đi Vinh chiều tối nay (16/12) đã phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài do có thông tin nghi ngờ bị không tặc tấn công. Tuy nhiên, Vietnam Airlines đã bác bỏ thông tin này.

 
Máy bay của Vietnam Airline đang đỗ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài
Máy bay của Vietnam Airline đang đỗ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266 chở theo 135 hành khách,  cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM theo lịch trình sẽ hạ cánh xuống sân bay đến là Vinh. Nhưng hành trình này đột ngột thay đổi khi chiếc máy bay này nhận lệnh bay ra Nội Bài.

 

Một nguồn tin không chính thức cho biết, một hành khách trên chuyến bay đã có dấu hiệu đột nhập buồng lái phi công.

 

Khi hạ cánh xuống Nội Bài, máy bay đỗ tại khu vực quân sự và được triển khai các biện pháp khẩn nguy. Cùng lúc, hành khách trên chuyến bay được trấn an tâm lý và di chuyển bằng xe buýt vào nhà ga.

 

Trước tình hình này, nhà chức trách hàng không Việt Nam đã họp khẩn tại Nội Bài. Cuộc họp có sự tham gia của tất cả các đơn vị có trách nhiệm và lực lượng công an, an ninh.

 

Trao đổi với PV Dân trí, người phát ngôn của Vietnam Airlines - ông Lê Trường Giang - khẳng định: "Không có chuyện máy bay bị cướp hay bị không tặc tấn công".

 

Ông Giang không cung cấp thêm những diễn biến như nghi ngờ đã được thông tin mà chỉ đưa ra thông tin đây là vấn đề kỹ thuật.

 

Trong khi đó, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm nên cũng từ chối thông tin, vị này cho biết sự việc đang được làm rõ và sẽ được nhà chức trách hàng không thông tin khi chính thức có kết luận.

 

Liên quan đến vụ việc, hiện Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đang có mặt tại Sân bay quốc tế  Nội Bài để họp bàn và xử lý vấn đề được đánh giá là khẩn nguy này.

 

21h, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - khẳng định: "Sự cố không phải do khủng bố. Đây là sự cố kỹ thuật".

 

"Máy bay đang bay thì áp suất trong khoang khách đột ngột bị giảm, mặt nạ dưỡng khí bung ra và máy bay phát tín hiệu khẩn nguy. Vì vậy, tổ lái VN1266 đã bấm nút xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài" - Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho hay.

 

Cũng theo ông Thanh, khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài, tất cả các phương án khẩn nguy đã được triển khai đầy đủ, công tác an ninh được thắt chặt.

 

Được biết, hiện tổ lái VN1266 đang bị thẩm vấn.

 

21h30, hành khách trên chuyến bay VN1266 ra cửa lên một chiếc máy bay khác của Vietnam Airlines để tiếp tục hành trình đi Vinh.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự cố khẩn nguy khiến chuyến bay VN1266 phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

 

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *