Dòng chảy vốn 16/05/2015 08:07

Khách du lịch quốc tế "mê" đồ ăn, "chê" dịch vụ

FICA - Ngày 15/5 Tổng cục du lịch tổ chức họp báo về chế độ báo cáo thống kê du lich, két quả điều tra số lượng khách du lịch quốc tế đến việt nam 2014 và tổ chức giải thưởng du lịch việt nam 2014

Theo đại diện của Tổng cục Du lịch, hiện khách quốc tế đến Việt Nam bỏ nhiều tiền để ăn đồ ăn Việt, thăm qua, đi lại và lưu trú, còn sử dụng các dịch vụ chiếm rất ít.

 

 

Cơ quan này cũng đưa ra số liệu làm bằng chứng, theo đó đối với khách quốc tế có lưu trú (thăm quan dài hạn, có thuê phòng khách sạn) các lưu trú chiếm 33,1%, ăn uống là 23,74%, mua hàng hóa, đồ lưu niệm 18,34%, đi lại 13,35% chi tham quan, hướng dẫn 4%, dịch vụ vui chơi giải trí 3.56%...

 

Khách quốc tế thăm quan trong ngày, chi cho mua hàng hóa, đồ lưu niệm chiếm 31,1%, ăn uống 27,4%, chi vui chơi, giải trí chỉ chiếm 5,8%... Đánh giá chung về mức độ hài lòng của khách hàng đối với du lịch Việt Nam, có 28,7% khách đánh giá rất tốt, 66% Tốt và mức trung bình, kém là gần 6%.

 

Theo số liệu thống kê mới nhất, khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2015 đạt 2,69 triệu lượt người, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2014. Các thị trường khách quốc tế của Việt Nam chủ yếu là đến từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và Mỹ.

 

Tỷ lệ khách quốc tế quay trở lại Việt Nam du lịch lần thứ 2 trở lên là đạt 32,9%. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, đây là mức tăng trưởng thấp so với tỷ lệ khách quốc tế quay trở lại.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *