Dòng chảy vốn 15/02/2015 20:54

Hà Nội: CPI tháng 2 giảm 0,07%

Cục Thống kê TP Hà Nội vừa công bố tình hình kinh tế xã hội tháng 2 năm 2015. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn thành phố tháng này tiếp tục giảm 0,07% so với tháng trước và tăng 0,11% so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp vào mức giảm chung của chỉ số giá tiêu dùng TP Hà Nội trong tháng 2 này có 2/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước.

Cụ thể: Nhóm giao thông giảm mạnh tới 3,88% so với tháng 1.

Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,62% so với tháng trước. Chỉ số giá nhóm này giảm do giá xăng dầu trong nước giảm mạnh đã làm cho giá gas giảm theo. Tuy nhiên, mức giảm của nhóm này trong tháng 2 thấp hơn so với tháng 1 (tháng 1, nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 1,18% so với tháng trước)

Nhóm duy nhất có chỉ số giá không đổi so với tháng trước là nhóm bưu chính viễn thông.

Còn lại, 8/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng so với tháng trước, tuy nhiên mức tăng không đáng kể và không đủ bù đắp mức giảm mạnh của chỉ số giá nhóm giao thông.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,48% (trong đó: lương thực tăng 0,12%; thực phẩm tăng 0,71%; ăn uống ngoài gia đình tăng 0,1%); nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,42%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,41%; nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,4%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng nhẹ 0,06% …

Theo nhận định của Cục Thống kê TP Hà Nội, nguyên nhân khiến CPI tháng này giảm tiếp tục là do ảnh hưởng của việc giảm giá xăng dầu liên tiếp trong thời gian gần đây, kéo theo giá cước vận tải giảm. Chỉ số giá nhóm giao thông đã giảm mạnh 3,88% so với tháng trước mặc dù tháng 2 là thời điểm cận Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh.

Theo Công Trí

Chinhphu.vn

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *