Dòng chảy vốn 14/10/2014 20:31

Giáo hoàng Francis sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Theo Văn phòng Chính phủ, Tòa thánh Vatican đã ra thông báo, Giáo hoàng Francis sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 18/10.

Phát ngôn viên của Tòa thánh Vatican, Federico Lombardi cho biết cuộc gặp sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh. Theo ông Federico Lombardi, chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng lần này cùng với 5 cuộc gặp song phương trong những năm gần đây sẽ đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vatican.

Việt Nam-Vatican thiết lập cơ chế Nhóm công tác hỗn hợp từ năm 2007. Cuộc họp vòng 5 Nhóm công tác hỗn hợp đã diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10-11/9/2014, trong đó, phía Vatican khẳng định Tòa thánh coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, thể hiện ở các chuyến thăm châu Á của Giáo hoàng tới châu lục này trong thời gian qua và trong tương lai.


Quan hệ Việt Nam - Vatican được duy trì tích cực. Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Giáo hoàng nhân các chuyến thăm tới Italia.

Từ tháng 4/2011, Đặc phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến thăm mục vụ tại Việt Nam, tham gia các hoạt động tôn giáo lớn của Giáo hội Công giáo Việt Nam và thăm các địa phương.

Chuyến thăm Tòa thánh Vatican của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 18/10 tới nhằm thúc đẩy xây dựng quan hệ Việt Nam-Vatican.

Theo M.Đ

CAND

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *