Đầu tư 01/12/2014 22:06

Tập đoàn CP: “Doanh nghiệp Thái có rất nhiều cơ hội thành công tại Việt Nam”

FICA - Thái Lan hiện đang đứng thứ 10 trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với 371 dự án, tổng mức đầu tư gần 6,7 tỷ USD.

Tập đoàn CP là điển hình kinh doanh thành công tại Việt Nam của DN Thái

Theo thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Thái Lan hiện đang đứng thứ 10 trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với 371 dự án, tổng mức đầu tư đạt 6,654 tỷ USD. Trong khi đó, Việt Nam có 8 dự án FDI tại Thái Lan với tổng vốn đầu tư đạt 25 triệu USD.

Tại Hội thảo “Thương mại và Đầu tư với Việt Nam, cơ hội và thách thức đối với các nhà đầu tư Thái Lan” diễn ra ngày 27/11/2014, ông Chokedee Kaewsang, Phó Tổng thư ký BOI Thái Lan khẳng định: với vai trò là cơ quan quản lý đầu tư của Thái Lan ra nước ngoài, BOI Thái Lan luôn khích lệ các nhà đầu tư Thái Lan đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt là đầu tư tại Việt Nam.

Theo đó, các chính sách đầu tư của Thái Lan ra nước ngoài luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Thái Lan khi đầu tư tại Việt Nam, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư Thái Lan kinh doanh tại Việt Nam.

Cũng tại buổi Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho biết, riêng trong năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 9,4 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2012, hướng tới mục tiêu đưa đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD vào năm 2020.

Ngoài ra, tại hội thảo, lãnh đạo tập đoàn CP - một doanh nghiệp đang đầu tư rất thành công tại Việt Nam cũng cho thấy sự đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như những cơ hội hợp tác đầu tư. Vị đại diện này đã chia sẻ những kinh nghiệm thành công tại Việt Nam và cho rằng các doanh nghiệp Thái Lan sẽ có rất nhiều cơ hội để thành công tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của ngân hàng Kasikorn và các đối tác Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam khi Việt Nam hoàn tất các hiệp định TPP với các nước sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Thái Lan nói riêng trong tương lai gần.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *