Dòng chảy vốn 04/03/2015 07:04

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair quan tâm đến cổ phần hóa Vietnam Airlines

FICA - Tại buổi làm việc chiều nay (3/3), Bộ trưởng Đinh La Thăng và Ngài Tony Blair - cựu Thủ tướng Anh, đã có nhiều chia sẻ về công việc, hợp tác trong những năm qua, về các dự án giao thông vận tải cũng như tiến trình cổ phần hóa Vietnam Airlines.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa chào mừng Ngài Tony Blair đến Bộ GTVT thăm và làm việc (ảnh: Bộ GTVT)

 

Chào mừng Ngài Tony Blair cùng Đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đánh giá cao vai trò tích cực và thiện chí của Ngài Tony Blair trong việc hỗ trợ hợp tác với Việt Nam, trong đó có việc thúc đẩy các hoạt động tư vấn, hỗ trợ của Văn phòng Công ty Tony Blair Asscociates (TBA) đối với các cơ quan của Việt Nam.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh đến các dự án giao thông nông thôn do Bộ Phát triển quốc tế Anh đồng tài trợ với Ngân hàng Thế giới (WB). Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, các dự án này đã và đang góp phần rất quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của Việt Nam tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khó khăn.

 

Người đứng đầu ngành GTVT khẳng định, hiện nay Bộ GTVT đang phối hợp với Văn phòng TBA về các nội dung liên quan Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; lựa chọn các dự án hợp tác công tư - PPP của Bộ GTVT để chuẩn bị cho việc thí điểm; giúp đỡ tìm kiếm các đối tác tiềm năng để nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, các sân bay cũng như các dự án hạ tầng giao thông vận tải; Văn phòng TBA tư vấn cách thức quản lý và tiến hành cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Ngài Tony Blair cùng đại diện Đoàn tại buổi làm việc (ảnh: Bộ GTVT)
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Ngài Tony Blair cùng đại diện Đoàn tại buổi làm việc (ảnh: Bộ GTVT)

 

Tại buổi làm việc, 2 bên đã chia sẻ ý kiến về quy trình cổ phần hóa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cũng bày tỏ sự quan tâm tới các động thái của Chính phủ Việt Nam về các Dự án hợp tác công - tư (PPP) và cải cách doanh nghiệp Nhà nước.

 

“Chúng tôi sẵn sàng có những chương trình hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình này” - cựu Thủ tướng Anh cho hay.

 

Được biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2007, cựu Thủ tướng Anh thành lập Công ty Tony Blair Associates chuyên thực hiện các tư vấn về cải cách cho chính phủ các nước. Năm 2012, Ngài Tony Blair đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2012 và liên tục thực hiện các cuộc công du tiếp theo.

 

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *