Dòng chảy vốn 28/04/2014 20:29

Chánh thanh tra “thi đỗ” Tổng cục trưởng Đường bộ

Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức được chọn làm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam sau một kỳ thi tuyển.

Chánh thanh tra “thi đỗ” Tổng cục trưởng Đường bộ

Bộ Giao thông Vận tải họp báo công bố kết quả thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Ảnh: GTVT.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải, ông Huyện đã đạt điểm thi viết là 82,43 và điểm thi bảo vệ chương trình hành động là 86,90, theo đó có tổng số điểm thi là 169,33.

Với điểm số này, ông Huyên vượt qua ba “thí sinh” còn lại là ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 và ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải.

Các ông Nguyễn Xuân Cường, Phạm Hồng Sơn và Phạm Hữu Sơn đã đạt điểm tổng tương ứng là 163,14 điểm, 161,40 và 160,07 điểm.

“Theo kết quả tổng hợp trên, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ đạt điểm cao nhất và đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện của người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam… Ông Nguyễn Văn Huyện là người trúng tuyển kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam”, thông báo của Bộ Giao thông Vận tải viết.

Và cho biết: “Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành các trình tự, thủ tục để bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyện giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam”.

Để thực hiện việc thi tuyển Tổng cục trưởng nói trên, Bộ Giao thông vận tải đã lập ban giám khảo gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng ban, các thành viên còn lại gồm 4 thứ trưởng, đại diện của Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Bộ trưởng, đại diện Hội đồng Khoa học công nghệ - Bộ Giao thông Vận tải, đại diện Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam.

Sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị, Bộ tổ chức thi tuyển trong hai ngày 25 và 26/4/2014.

“Các thí sinh dự thi đều đã thực hiện đầy đủ phần thi viết và phần thi bảo vệ chương trình hành động của mình trước ban giám khảo, đồng thời nghiêm túc thực hiện các quy định tại phòng thi”, vẫn theo thông cáo của Bộ Giao thông Vận tải.

Hồi trung tuần tháng 2 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã phát đi thông báo thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó, đối tượng đăng ký dự thi là những người đang giữ chức vụ: vụ trưởng thuộc Bộ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cục trưởng các cục thuộc bộ; hiệu trưởng các trường đại học thuộc Bộ, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; viện trưởng các viện thuộc Bộ; chủ tịch, tổng giám đốc các Tổng công ty trực thuộc Bộ; giám đốc các sở giao thông vận tải.

Ngoài ra, các ứng viên phải bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, phải có quá trình công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải ít nhất 10 năm; đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên; thành thạo một ngoại ngữ thông dụng; tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực công tác; tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp; tốt nghiệp quản lý hành chính Nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp cùng một số yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm tổ chức, quản lý…

Đây là lần đầu tiên, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thi tuyển công khai người đứng đầu cơ quan cấp tổng cục.

* Quá trình công tác của ông Nguyễn Văn Huyện:

1984 -1990: Đội trưởng Đội thi công cơ giới, Công ty Công trình ngầm.

1990 -  1999: Công tác tại Công ty Công trình giao thông 208

1999 -2001: Trải qua các chức danh từ đội trưởng, giám đốc xí nghiệp và Phó giám đốc Công ty Công trình giao thông 208.

2001 - 2007: Giám đốc Công ty 228 (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4)

2007 - 2009: Phó tổng giám đốc Cienco4

2009 - 2012: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cienco4

Tháng 9/2012 đến nay: Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải

Theo Anh Minh

VnEconomy

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *