Dòng chảy vốn 25/01/2014 16:37

Cảnh sát giao thông không có thưởng Tết!

FICA - “Anh em Cảnh sát giao thông (CSGT) không có thưởng Tết. Tiền trong quỹ chi ra cho anh em trong dịp Tết này vẫn chỉ là khoản tiền hỗ trợ ca trực như thường ngày anh em được nhận”.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên - Cục trưởng Cục CSGT đường bộ-đường sắt (C67) cho PV Dân trí biết như vậy khi hỏi về thưởng Tết của lực lượng CSGT, sáng nay 25/1.

Theo Thiếu tướng Tuyên, vào dịp Tết nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông phải đảm bảo 100% quân số CSGT, công việc rất nhiều trong khi lực lượng lại không đủ, vì thế mỗi CSGT phải làm nhiều viẹc hơn và áp lực hơn, tuy nhiên tiền thưởng Tết cho anh em lại không có.

CSGT không có thưởng Tết dù làm việc rất vất vả
CSGT không có thưởng Tết dù làm việc rất vất vả

 

“Không có tiền để thưởng Tết cho anh em, tôi khẳng định như vậy. Tiền anh em CSGT được nhận vẫn là tiền quỹ mà Bộ Công an chi để bồi dưỡng ca trực như thường ngày là 100.000 đồng/ca.” - Thiếu tướng Tuyên nói rõ.

Về phía PC67 Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay: “Chúng tôi có nguồn tiền từ Ủy ban Nhân dân thành phố, Bộ Công an và công an TP Hà Nội cho nên cũng có để chia thưởng Tết động viên anh em cán bộ chiến sỹ”.

Tuy nhiên, Đại tá Đào Vịnh Thắng chia sẻ số tiền đó chia ra không được cái Tết to cho anh em, chỉ đủ để động viên một cái Tết vừa vừa sau một năm dài anh em chiến sỹ vất vả làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là dịp cuối năm.

Phó Thủ tướng: Xử lý nghiêm vi phạm rượu bia trong dịp Tết

Sáng nay (25/1), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ thuộc C67 và PC67 tại Hà Nội. Phó Thủ tướng biểu dương những cố gắng nỗ lực của lực lượng CSGT trong năm qua và ghi nhận những đóng góp to lớn của lực lượng này trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên nữ CSGT Hà Nội

Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên nữ CSGT Hà Nội

 

Nói về việc CSGT không có thưởng Tết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đó là sự thiệt thòi rất lớn của anh em chiến sỹ, và đề nghị các cấp Bộ Công an, Tài chính phải có cơ chế chính sách để động viên lực lượng CSGT, không để anh em trong tình hình không có thưởng Tết. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính sớm có phương án giải quyết hỗ trợ tiền trực cho CSGT theo đề nghị của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Theo Phó Thủ tướng, tai nạn giao thông ngày càng có diễn biến phức tạp, luôn rình rập tính mạng và gây thiệt hại về tài sản của người dân, vì vậy lực lượng CSGT phải tham gia tích cực hơn nữa vào nhiệm vụ quan trọng này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

“Dịp Tết phải tăng cường kiểm tra trên các tuyến quốc lộ, bố trí lực lượng có mặt mọi lúc mọi nơi nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là vi phạm rượu bia trong dịp Tết tới đây. Trước và sau Tết, lượng người tham gia giao thông rất lớn nên cần đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng” - Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ.

Tại PC67 Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận trong lực lượng cảnh sát thì CSGT là vất vả nhất. Năm qua, CSGT Hà Nội đã cố gắng và đạt được nhiều thành tích trong việc giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí, giảm ùn tắc giao thông, đề xuất nhiều giải pháp tốt trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh nữ CSGT xuống đường đã ghi được nhiều điểm

Hình ảnh nữ CSGT xuống đường đã ghi được nhiều điểm trong lòng nhân dân Thủ đô

 

“Hà Nội là Thủ đô của đất nước, CSGT là bộ mặt của xã hội, vì vậy việc xây dựng hình ảnh CSGT đẹp, thân thiện và tận tụy trong mắt nhân dân là điều quan trọng mà CSGT Hà Nội đã làm được trong thời gian qua. Đã có nhiều tấm gương CSGT tốt, nữ CSGT xuống đường đáng biểu dương. PC67 Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là khi có sự kiện lớn của đất nước” - Phó Thủ tướng ghi nhận.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải chấn chỉnh CSGT trên toàn quốc, giáo dục tốt hơn ý thức chính trị, làm sao để nhin thấy CSGT là người dân tôn trọng và tin tưởng.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *