Dòng chảy vốn 14/01/2015 16:33

Các dự án nghìn tỷ, tập đoàn lớn sẽ được kiểm toán sớm trong năm 2015

FICA - Các dự án nghìn tỷ, tập đoàn lớn sẽ được kiểm toán sớm trong năm nay Kiểm toán Nhà nước vừa cho biết, trong năm 2015 sẽ kiểm toán 1 loạt công trình lớn có vốn lên tới hàng nghin tỷ đồng.

Trong đó có các dự án mới được hoàn thành như: nhà ga T2 Nội Bài, công trình nhà Quốc hội (Hà Nội), Dự án Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, cao tốc TP HCM – Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 3 (Hà Nội – Thái Nguyên)…

 

Nhà ga T2 Nội Bài - công trình trọng điểm sẽ được kiểm toán sớm năm nay 2015.

 

Đây là các công trình trọng điểm trong 48 công trình thuộc diện sẽ được kiểm toán trong năm nay. Đây đều là những công trình có số vốn lớn và được ưu tiên kiểm toán và cho kết quả sớm để đánh giá những tác động của hiệu quả đầu tư và sử dụng vốn ngân sách.

 

Một điểm đáng chú ý khác của Kiểm toán Nhà nước trong năm nay là danh sách tập đoàn, tổng công ty Nhà nước thuộc diện phải kiểm toán sớm để phục vụ tái cơ cấu. Trong số này, kế hoạch của Kiểm toán Nhà nước điểm tên một số đơn vị như: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà,...

 

Đây là những đơn vị sẽ được kiểm toán báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước năm 2014 và việc thực hiện đề án "Tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước trọng tâm là tập đoàn kinh tế, công ty Nhà nước giai đoạn 2011-2015".

 

Về nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, năm 2015, nhiệm vụ tái cơ cấu và sắp xếp lại các doanh nghiệp Nhà nước được đặt lên hàng đầu. Sẽ có khoảng hơn 412 doanh nghiệp, mỗi ngày trung bình phải tái cơ cấu 1 doanh nghiệp. Đây là nhiệm vụ khó khăn và nan giải nếu các báo cáo tài chính và kiểm toán chậm chễ thì rất khó có kết quả để thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước sớm được.

 

Nguyễn Tuyền

 

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *