Dòng chảy vốn 08/05/2014 17:02

Bạc Liêu chưa thống kê số tiền chi cho Festival Đờn ca tài tử

FICA - Ngày 8/5, bà Cao Xuân Thu Vân - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết, đến thời điểm này tỉnh vẫn chưa thống kê được số tiền đã chi cho tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I, dù lễ hội đã bế mạc gần 10 ngày.

Tại buổi họp với các cơ quan chí vào sáng ngày 8/5, nhiều PV đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh cho biết tổng chi phí tổ chức các hoạt động Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần I là bao nhiêu. Tuy nhiên, bà Cao Xuân Thu Vân - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết, đến thời điểm này tỉnh vẫn chưa thống kê được số tiền đã chi cho các hoạt động của Festival. "Chúng tôi đang chỉ đạo các tiểu ban, cơ quan ban ngành có liên quan thống kê về việc này", bà Vân nói.

PV các báo cũng “truy” về thông tin 2.000 tỷ đồng xây dựng các công trình phục vụ cho Festival mà dư luận đang quan tâm, bà Cao Xuân Thu Vân phủ nhận con số 2.000 tỷ đồng; nhưng bà Vân cũng không thông tin được con số cụ thể.

 

Bà Cao Xuân Thu Vân trả lời báo chí.

Theo bà Vân, chỉ có 2 công trình được xây dựng để phục vụ Festival ĐCTT là mở rộng Khu trưng bày nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu với kinh phí 72 tỷ đồng (trong đó kiến nghị Trung ương hỗ trợ 50 tỷ đồng nhưng cho đến nay vẫn chưa được phân bổ); Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu, kinh phí 222 tỷ đồng (trong đó kiến nghị Trung ương hỗ trợ 155 tỷ đồng như vẫn chưa được hỗ trợ, tỉnh đã sử dụng ngân sách địa phương khoảng 67 tỷ đồng để triển khai thực hiện). Đến nay chỉ có một công trình hoàn thành và có phục vụ Festival là Khu trưng bày nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu; còn Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Còn những công trình khác như Quảng trường Hùng Vương 118 tỷ đồng, Biểu tượng văn hóa Bạc Liêu là cây đờn kìm cách điệu hơn 20 tỷ đồng, Trung tâm hội chợ triển lãm hơn 67 tỷ đồng… theo bà Cao Xuân Thu Vân, chỉ là “nhân cơ hội” Bạc Liêu tổ chức Festival, tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện các công trình này, coi như vừa chào mừng vừa phục vụ cho Festival.

 

Là một công trình phục vụ Festival ĐCTT nhưng đến nay Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu vẫn chưa hoàn thành. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Bà Vân cho biết thêm, tỉnh vẫn chưa thống kê được số tiền tài trợ mà các công ty doanh nghiệp tài trợ cho Festival ĐCTT. Bà Vân chỉ thông tin, số đơn vị tài trợ cho Festival có 1 tài trợ kim cương (15 tỷ đồng), 1 tài trợ vàng (10 tỷ đồng), 2 tài trợ bạc (mỗi đơn vị 5 tỷ đồng) và 4 tài trợ đồng (mỗi đơn vị 2 tỷ đồng). Được biết, có 39 đơn vị tài trợ cho Festival ĐCTT quốc gia lần I (diễn ra từ ngày 24-29/4).

Huỳnh Hải

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *