Đời Sống 16/06/2018 06:45

Xuất hiện clip thanh minh của tài xế taxi công nghệ chửi khách “Mày ngu lắm”

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một clip tài xế taxi công nghệ tranh cãi với khách, bắt khách phải chào và nói khách “Mày ngu lắm”. Đến chiều 15/6, một clip khác đã được một khách hàng đặt xe quay lại, trong đó giải thích lại từ đầu sự việc.

Ngày 15/6, trao đổi với Dân trí, đại diện Grab Việt Nam cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về việc tài xế tranh cãi và bắt khách phải chào khi lên xe. Grab sẽ cập nhật thông tin đầy đủ sau khi tìm hiểu rõ sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn video dài hơn 2 phút về việc một tài xế nghi là đối tác của hãng taxi công nghệ Grab cãi nhau với một khách hàng nữ. Tài xế còn yêu cầu vị khách phải chào mình khi lên xe.

Đoạn video ghi lại cảnh bên trong một chiếc xe ô tô hiệu Honda. Tài xế và khách hàng cãi nhau về việc chào hỏi.

“Lên xe người ta phải nói câu nào chứ. Bây giờ mày chào tao, tao sẽ chào mày ngay. Mày ngu lắm, mày không biết lịch sự”, người tài xế nói.

Vị khách nữ cũng đáp trả: “Ơ hay, tư cách gì mà chỉnh đốn với không chỉnh đốn. Tài xế không chào khách mà bắt khách chào là sao. Chẳng có tài xế nào lên xe mà bắt người ta chào cả. Ai ngu ở đây”.

Đến chiều nay (15/6), đã xuất đoạn clip mới do một khách đi xe của tài xế kia ghi lại. Trong clip, tài xế chửi khách “Mày ngu lắm” đã kể lại đầu đuôi sự việc.

Cụ thể, anh tài xế này cho biết: “Gần đến nơi, tôi đã gọi điện và bảo: “Chị ơi, em chào chị! Chị đặt Grab ạ? Em đến hẻm chờ chị ra nhé ạ! Chứ hẻm đấy nhỏ xe không vào được.”. Chờ được 3 phút thì chị ta mở lên không nói câu nào mà nằm ra ghế.”

“Tôi thấy ngạc nhiên và quay lại hỏi: “Ủa chị ơi, chị có đặt Grab không mà lên xe chị không nói câu gì. Em chờ chị nãy giờ, chị lên xe chị không nói câu gì vậy!”, anh tài xế cho biết.

Sau đó, tài xế Grab này kể lại phản ứng của khách hàng lúc đó: “Ủa mắc mớ gì, người ta đặt điểm đi rồi thì cứ thế mà đi, làm gì phải hỏi.”

Tài xế thanh minh trong clip mới
Tài xế thanh minh trong clip mới

Tài xế này nói tiếp: “Ủa chị ơi, lúc nãy gọi điện thoại em chào chị nhưng em không biết mặt chị. Bây giờ chị biết mặt em, biết tài xế, biết biển số xe mà sao chị lên chị không nói câu gì. Chị chỉ cần bảo đi bác tài ơi, bác tài là Grab hả?”

Giải thích cho hành động “bắt” khách chào, tài xế giải thích với vị khách mới: “Đâu có phải chị chào em, chị chỉ cần lên xe và nói em có phải Grab không vì nếu lỡ lên nhầm xe thì em đâu biết chị là ai đâu. Em chỉ biết số điện thoại chứ đâu biết mặt chị.”

Còn về việc xưng mày - tao với khách, tài xế này giải thích: “Suốt từ đường Trần Hưng Đạo lên tới Nguyễn Cơ Trinh vị khách trước đó vẫn chửi tôi. Lúc đó khách mới nói “mày không chở thì cho tao xuống đi”. Xưng hô mày tao nhiều rồi, bây giờ mày - tao thì tôi mày - tao lại, tuổi con tôi đừng có hỗn như vậy.”

Tài xế quay lại chửi nhau với khách trong đoạn clip.
Tài xế quay lại chửi nhau với khách trong đoạn clip.

Tuy nhiên, nhiều người sau khi xem clip đã nhận định rằng, trong clip mới có nhiều chi tiết tài xế nói chưa thực sự khớp với sự việc đã xảy ra trong clip trước đó. Ví dụ như việc xưng mày - tao, vị khách hàng chỉ xưng hô anh - tui (tôi) chứ không nói mày - tao.

Thế nhưng, clip vị khách hàng đăng tải lên cũng mới chỉ là một phần câu chuyện. Nhiều người đã có bình luận trái chiều xung quanh sự việc này và cho rằng lỗi đều từ cả 2 phía, bạn có nickname Nguyễn Duy chia sẻ: “Làm dịch vụ thì khách hàng là thượng đế. Trong trường hợp này thì bác tài nên là người chào khách trước hoặc hỏi thăm cho dù khách có sai đi chăng nữa.”

“Còn với chị khách, lên xe thì cũng nên hỏi bác tài một tiếng, mình nghĩ đó là phép lịch sự tối thiểu cũng như đi ra đường gặp người lớn có thể bạn không cần khoanh tay chào nhưng cũng nên nở nụ cười hoặc gật đầu chào”, Duy chia sẻ thêm.

Thế Hưng

 
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *