• -
Đời Sống 09/12/2013 07:53

Xếp hàng cả ngày vẫn không mua được vé xe Tết

FICA - Từ sáng sớm đến 19 giờ ngày 8.12, hàng trăm hành khách ùn ùn kéo về Bến xe Miền Đông (BXMĐ) xếp hàng, chầu chực mua vé xe tết của một số doanh nghiệp vận tải thương hiệu thuê quầy tại bến xe để bán vé, nhưng vẫn không mua được.

 
Chiều 8.12, hàng trăm người chầu chực tại Bến xe Miền Đông vẫn chưa mua được vé xe Tết.
 

Từ sáng sớm đến 19 giờ ngày 8.12, hàng trăm hành khách ùn ùn kéo về Bến xe Miền Đông (BXMĐ) xếp hàng, chầu chực mua vé xe tết của một số doanh nghiệp vận tải thương hiệu thuê quầy tại bến xe để  bán vé, nhưng vẫn không mua được.

Theo ghi nhận của PV tại BXMĐ trong ngày 8.12, có một số nhà xe như Bình Tâm (tuyến TPHCM đi Quảng Ngãi) và hãng xe Minh Phương (tuyến TPHCM – Huế) bán vé xe Tết. Ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm người dân ùn ùn kéo về BXMĐ để mua vé.
 

Do lượng khách đổ về bến xe đông, Ban Quản lý bến xe phải  bố trí cho các hãng xe một khu vực riêng biệt bên ngoài để phục vụ hành khách. Đến khi các hãng xe phát số thứ tự thì tình trạng hỗn loạn diễn ra khi hàng trăm người sợ không lấy được số đã ùa lên khu vực bán vé chen lấn, giành giật.

Đến chiều tối cùng ngày, nhiều người đã có số thứ tự mua vé cũng giống như những người không có số thứ chầu chực hơn 10 giờ vẫn không mua được vé xe Tết, do các nhà xe thông báo hết vé đi vào những ngày cao điểm.

Chị Nguyễn Thị Thập (công nhân làm việc tại Q. Tân Phú), bức xúc phản ánh: “Xếp hàng từ  7 giờ 30 sáng đến gần 16 giờ tới lượt mua vé thì nhà xe Bình Tâm thông báo hết vé đi các ngày cao điểm 18, 19, 20, 25, 26.12 âm lịch. Coi như mất một ngày vẫn chưa mua được vé”.

Tối 8.12, trao đổi với PV Lao Động, ông Thượng Thanh Hải – Phó GĐ BXMĐ – cho biết, hiện nay mới có một vài doanh nghiệp thương hiệu bán trước vé xe Tết, sắp tới còn nhiều doanh nghiệp khác cũng sẽ bán trước vé xe Tết nên người dân không quá lo lắng.

“Ngoài các doanh nghiệp thương hiệu thuê quầy tại bến xe bán vé, từ ngày 1.1, BXMĐ cũng bắt đầu bán vé xe Tết của các doanh nghiệp ủy thác và chúng tôi cam kết không thiếu vé xe phục vụ hành khách đi các tuyến trong dịp Tết. Bến cũng cam kết không để bất cứ hành khách nào phải đón giao thừa tại bến xe vì lý do không có xe phục vụ” – ông Thượng Thanh Hải khẳng định.

Theo Trần Phan 

Lao Động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *