Đời Sống 14/04/2018 08:58

Xếp hàng 2 ngày mua giày, người vì đam mê người lại kiếm tiền từ đam mê

9 giờ sáng nay, nhiều bạn trẻ đã có trên tay đôi giày Yezzy 500 Blush. Với số lượng giới hạn chỉ 150 đôi được bán tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ đam mê giày đã đến xếp hàng từ 2 ngày trước. Tuy nhiên, trong số những người đến mua vì đam mê thì cũng có những bạn đến xếp hàng mua để bán lại.

Đôi giày Yezzyhàng Blđêgiày một rasốtr đình đám có tên Kanye West thiết kế. Rapper này cũng là 1 nhà thiết kế thời trang theo xu hướng đường phố. Vì thế, sản phẩm của Kanye West thiết kế, đặc biệt là giày được rất nhiều bạn trẻ săn đón.

Bạn Trần Quang Huy (Quận 7, TP.HCM) đã phải xếp hàng từ 2 giờ chiều ngày 12/4 để có cơ hội sở hữu đôi giày này. Huy cho biết: “Mỗi người chỉ được mua 1 đôi, mà số lượng lại hạn chế, chỉ có 150 đôi nên tôi phải đi xếp hàng từ rất sớm.”

giay-
Danh sách xếp hàng
buon-giay-9
Người thứ 121 mua được giày
giay-2
Xếp hàng cả ngày lẫn đêm
giay-4
 

“Sáng nay, nhóm chúng tôi đã mua được giày sau 2 ngày thay nhau túc trực để xếp hàng. Tuy nhiên, việc xếp hàng cũng không phải ở đó liên tục. Mọi người chia thời gian ra để đến điểm danh theo ca. Thời gian rảnh vẫn có thể về làm việc khác được”, Huy cho biết thêm.

giay-7
Sáng hôm nay 14/4

Văn hoá xếp hàng được nhóm bạn trẻ thực hiện khá tốt. Huy chia sẻ: “Việc xếp hàng do người tới đầu tiên tạo danh sách và tự điểm danh, mà phía đại lý của Adidas không hề can thiệp vào.”

“Điểm danh sẽ có 1 cuốn sổ ghi tên người đến sau theo thứ tự. Tiếp đó là đến khung giờ điểm danh: 12 giờ, 3 giờ, 6 giờ,…sau khi điểm danh sẽ báo giờ điểm danh tiếp theo. Mọi người có thể về, nhưng tới giờ phải ra, ai không có mặt sẽ bị gạch bỏ. ”, Huy nói.

giay-8-crop
 

 Nhiều bạn trẻ sau khi đã mua được giày cho biết: “Tâm trạng rất háo hức, cầm trên tay đôi giày yêu thích thì phải xếp hàng 2 ngày cũng thấy bõ công.”

Nhiều người vừa bước ra từ chỗ mua giày liền lập tức nhận được những lời đề nghị mua lại giày với giá chênh lệch 1 - 2 triệu đồng/đôi. Tuy nhiên, mức giá này được xem như là chưa “bõ” công xếp hàng 2 ngày trời.

giay-3
Đôi giày khiến nhiều bạn trẻ phát sốt

Chia sẻ trên mạng xã hội, bạn trẻ có nick name Chung Chu cho biết: “Vì đây là phiên bản giới hạn nên rất nhiều người muốn có. Nếu xếp hàng 2 ngày mà mua được thì về có thể bán lại gấp 2, thậm chí 3 lần giá gốc.”

buon-giay-6
 

“Đôi giày Yezzy 500 Blush chỉ có giá 5.300.000 đồng, nhưng rất nhiều người sẵn sàng trả giá 15 triệu đồng để sở hữu nó. Đây không phải số nhiều, nhưng đa phần các bạn trẻ xếp hàng săn giày như vậy có thể kiếm trung bình 3 - 5 triệu đồng/2 ngày. Tôi chỉ xếp hàng mua cái áo Jacket giá 1,2 triệu đồng, mà có thể bán lại với giá 3,5 triệu đồng”, Chung Chu cho biết thêm.

Tuy nhiên, bạn N.D. là có quan điểm khác về việc này: “Mình không phủ nhận có người xếp hàng mua vì đam mê thực sự. Nhưng nếu xếp hàng mua giày giá hơn 300 USD mà bán lại được 800 - 900 USD thì rất nhiều người sẵn sàng.”

giay-5
 

“Đợt trước, khi đôi giày NMD ra mắt cũng vậy, nên về sau cứ đôi nào phải xếp hàng mua là ùn ùn người kéo đến. Nhiều người đam mê giày nhưng cũng đi xếp hàng mua và về bán lại để có tiền mua đôi khác”, N.D. cho biết thêm.

Không nói tới những bạn trẻ có đam mê, nhưng thực sự có bạn trẻ tuyên bố: “Không nên dạy người giàu cách tiêu tiền làm gì. Thích thì mua! Có đủ điều kiện thì không có gì phải suy nghĩ…!”

Thế Hưng

 
 
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *