Đời Sống 12/01/2018 08:06

Xe dung tích 70L, đổ 80L xăng mới đầy bình, chủ xe bức xúc

Trước phản ánh của khách hàng về việc dung tích bình xăng xe ô tô hiệu Honda Accord chỉ 70L nhưng khi bơm lên đến 80L và cho rằng cây xăng gian lận, đại diện cây xăng cho biết, không có chuyện cây xăng này ăn bớt của khách và sẵn sàng đối chất.


Cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo. Ảnh: Cường Thắng

Cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo. Ảnh: Cường Thắng

Mới đây, tài khoản Facebook D.Đ.T đã đăng lên một diễn đàn mạng xã hội cho rằng một cửa hàng xăng ở quận Hoàn Kiếm gian lận.

Theo đó, khoảng 8h20 sáng 10.1, người này đi ôtô Honda Accord đến bơm xăng A95 tại cửa hàng xăng Petrolimex số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).

Thời điểm bơm, xe của anh T gần cạn xăng, dung tích bình xăng của xe này là 70 lít (thông số từ nhà sản xuất). Theo chủ xe này, từ trước đến nay, anh bơm xăng chưa bao giờ vượt quá số tiền 1,350 triệu đồng. Thế nhưng, hôm nay, anh bơm xăng A95 (mức giá 20.290 đồng), sau khi bơm đầy xăng, anh phải thanh toán cho 79.65 lít xăng, số tiền là 1,616 triệu đồng.

Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít, nay đổ đến gần 80 lít, anh T thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T sai số từ 70 lít lên 80 lít là bất thường, vì xe anh là xe của Nhật, không thể nào có điều bất thường trên.


Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, người đàn ông này yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đặng Quốc Việt - Trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo - cho biết, dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

"Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, khi khách hàng thắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định, cột bơm xăng có tem kiểm định rõ ràng.

“Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật mã trong hệ thống xăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép”, ông Việt nói.

Ông Việt cũng khẳng định phía cửa hàng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến.

Nếu cần thiết hút xăng trong bình ở ôtô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình xăng để từ đó làm rõ có hay không việc cây xăng này gian lận như thông tin phản ánh.

Theo C.N
Lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *