Đời Sống 30/03/2018 15:51

Vừa ra tù, tỷ phú giàu nhất Ả rập Xê Út tự tay "xóa" 320 triệu USD khỏi tài sản

Tập đoàn Kingdom Holding cho biết, hoàng tử Alwaleed bin Talal đã từ bỏ số cổ tức hàng năm của mình tại đây vài tuần sau khi tuyên bố ông sẽ giữ toàn quyền Chủ tịch.

Cụ thể, tỷ phú Alwaleed bin Talal, người giàu có nhất Ả Rập Xê Út, đã từ bỏ số cổ tức hàng năm của mình với tư cách Chủ tịch Tập đoàn Kingdom Holding, công ty đầu tư này cho biết trong một cuộc trao đổi với sàn chứng khoán vào hôm qua (29/3).

Đáng nói, lợi tức hàng năm của tỷ phú này được ước tính lên tới 320 triệu USD (tương đương gần 7,3 nghìn tỷ đồng), theo hồ sơ.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal từ bỏ 320 triệu USD cổ tức sau khi ra tù. (Nguồn: Middle East Eye)
Hoàng tử Alwaleed bin Talal từ bỏ 320 triệu USD cổ tức sau khi ra tù. (Nguồn: Middle East Eye)
 

Hoàng tử Alwaleed, doanh nhân được công nhận nhất Ả Rập, đã được trả tự do vào ngày 27/1 sau khi bị giam 3 tháng tại Riyadh's Ritz-Carlton trong cuộc vận động chống tham nhũng do Hoàng tử Mohammed bin Salman dẫn đầu.

“Hoàng tử Alwaleed đã từ bỏ toàn bộ quyền lợi của mình trong việc chia cổ tức hàng năm, tổng cộng là 79,8 triệu USD mỗi quý”, một số nguồn tin cho hay.

Cách đây vài tuần, trong một cuộc phỏng vấn tại Riyadh's Ritz-Carlton được tiến hành vài giờ trước khi được ra tù, tỷ phú Alwaleed nói với hãng tin Reuters rằng, ông vẫn giữ được sự liêm khiết của mình và vẫn mong muốn được giữ toàn quyền kiểm soát công ty.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn riêng vào tháng 3, vị hoàng tử này cũng đã bác bỏ quan điểm cho rằng ông bị giam giữ.

“Tôi sẽ không sử dụng từ “bị bắt” bởi vì chúng tôi được nhà vua mời đến và sau đó được yêu cầu đến Ritz-Carlton. Vì vậy, tất cả mọi việc đã được thực hiện với danh dự và nhân phẩm, và uy tín của chúng tôi vẫn được duy trì”, tỷ phú giàu nhất Ả Rập nói.

Theo nhiều tờ báo lớn, gần 400 người đã bị bắt trong quá trình thanh trừng mà chính quyền Ả Rập Xê Út nhắm mục tiêu vào nạn tham nhũng trong nước dẫn đến mức thâm hụt ngân sách 52 tỷ USD.

Tuy nhiên, vào tháng 1 vừa qua, hầu hết những người bị giam giữ đã được thả ra sau khi nộp phạt với tổng trị giá 106 tỷ USD mà không có ghi chép chi tiết.

Do đó, theo cuộc điều tra của tờ Middle East Eye, hầu hết các chi tiết về tội trạng của một loạt tỷ phú và hoàng tử Ả Rập cùng các loại tài sản mà họ đã nộp phạt vẫn chưa được công bố.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *