Đời Sống 28/04/2015 12:55

Vụ người ve chai nhặt được 5 triệu yên: Người phụ nữ xuất hiện “phút 89” là ai?

FICA - Người phụ nữ xuất hiện “phút 89” trong vụ người thu mua ve chai phát hiện 5 triệu yên Nhật trong chiếc thùng loa cũ đã mang đơn đến cơ quan công an trình báo, cho rằng chồng mình là chủ sở hữu của số tiền trên.

Bà Ngọt cho rằng số tiền vợ chồng người thu mua ve chai phát hiện có thể là của chồng bà
Bà Ngọt cho rằng số tiền vợ chồng người thu mua ve chai phát hiện có thể là của chồng bà.

 

Sáng 28/4, PV Dân trí đã liên lạc với người phụ nữ xuất hiện “phút 89” trong vụ 5 triệu yên Nhật là bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn), hiện đang làm nghề mua bán quần áo, thiết kế mẫu.
 
Trước các câu hỏi xoay quay vấn đề tự nhận là chủ nhân của số tiền 5 triệu yên được người thu mua ve chai phát hiện trong thùng chiếc loa cũ, bà Ngọt khá bình tĩnh cho biết, bà có chồng tên Efolayan Caleb (SN 1957, quốc tịch Nigeria), giảng viên dạy tiếng Anh và từng có thời gian từ năm 2003 đến 2005 dạy tiếng Anh và phụ bán ô tô tại Nhật Bản. Đến năm 2009 chồng bà đến Việt Nam trực tiếp giảng dạy tiếng Anh ở một số trường cấp 2 và trung tâm ngoại ngữ.
 

Cũng trong khoảng thời gian này, bà Ngọt được một người giới thiệu gặp ông Efolayan Caleb, sau đó hai người kết hôn, được sự chứng nhận hợp pháp của cơ quan chức năng nước Negiria, hai vợ chồng bà Ngọt tạm trú tại huyện Hóc Môn. Khi chung sống với nhau, bà Ngọt thấy chồng có ba chiếc loa cũ không biết mua lúc nào. Trong đó có hai chiếc loa lớn và một loa nhỏ.

 

“Khi tôi chung sống với chồng, có vài lần nghe anh ấy nói rằng có để dành được một khoản tiền khoảng 6 triệu yên Nhật cất trong cái hộp. Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển nhà nên không nhớ cất cái hộp ở đâu. Khi nghe chồng nói vậy tôi chỉ nghĩ anh ấy nói cho vui nên không hỏi thêm. Đến cuối năm 2012, chồng tôi bị bệnh phải nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp tục nhắc đến khoản tiền 6 triệu yên và kêu tôi về nhà tìm số tiền đó để chữa bệnh, tôi có tìm khắp nhà nhưng vẫn không thấy. ” – Bà Ngọt kể.

 

Đến 6/2013, ông Efolayan Caleb phải về nước để lo việc gia đình đến nay vẫn chưa trở lại. Đầu tháng 9/2013, khi dọn dẹp nhà, Bà Ngọt phát hiện 3 chiếc loa thùng cũ, một số người mua ve chai hỏi mua nhưng bà Ngọt không bán, hai tháng sau, bà Ngọt đem chiếc loa cho người anh họ tên Hòa (ngụ quận Tân Bình) để sửa lại sử dụng.

 

Cuối tháng 3/2014, bà Ngọt đọc được thông tin về vụ người mua ve chai (vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, tạm trú tại căn nhà trọ trong hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình – PV) tìm thấy hơn 5 triệu yên Nhật trong thùng chiếc loa cũ thì lập tức gọi điện thoại cho ông Hòa hỏi về cái loa cũ nhưng ông Hòa cho biết đã bán ve chai từ lâu. Nghi ngờ đây là số tiền mà chồng mình từng nhắc đến trước đó nên bà Ngọt làm đơn gửi đến công an quận Tân Bình nhờ xác minh, làm rõ.

 

Khi được được hỏi vì sao bà Ngọt xuất hiện vào “phút 89”, trong khi công an quận Tân Bình và các phương tiện truyền thông đã thông tin khá rộng rãi để tìm chủ nhân của số tiền hơn 5 triệu yên? Bà Ngọt nói: “Do tôi phải lo nhiều công việc làm ăn, gia đình nên không có thời gian để nắm bắt thông tin. Nếu không vô tình đọc được thông tin về vụ việc này trên mạng thì tôi cũng không biết. Tôi chỉ muốn xác minh, làm rõ số tiền đó có phải của chồng tôi hay không? nếu may mắn số tiền đó đúng là của chồng tôi thì cần được trả lại đúng với chủ sở hữu”.

 

Bà Ngọt cho rằng số tiền vợ chồng người thu mua ve chai phát hiện có thể là của chồng bà
Chị Hồng, người phát hiện hơn 5 triệu yên trong chiếc thùng loa cũ khá bất ngờ khi "phút 89" có người đến nhận là chủ sở hữu số tiền

 

Cũng theo bà Ngọt, khi bà lên công an quận Tân Bình trình báo, các cán bộ đã hướng dẫn thủ tục để bà Ngọt và chồng chứng minh là chủ sở hữu số tiền 5 triệu yên. “Tôi với chồng vẫn thường liên lạc qua mạng, hiện tôi đã thông báo về số tiền mà anh ấy đã từng nói trước đó có thể là số tiền mà người mua ve chai nhặt được để anh ấy về Việt Nam giải quyết, tất cả bằng chứng anh ấy đang giữ. Tuy nhiên, chồng tôi đang bận nên chưa thể về đây được ngay. Nếu không về được chồng tôi sẽ viết giấy ủy quyền gửi về”.

 

Khi được hỏi về phương thức vận chuyển số tiền khoảng 6 triệu yên mà chồng bà từng nói trước đó, bà Ngọt khẳng định chỉ nghe chồng kể chứ chưa bao giờ thấy hoặc hỏi về số tiền này.

 

Trong chiều 27/4, PV Dân trí cũng đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, chị Hồng chia sẻ, việc người phụ nữ (bà Ngọt – PV) xuất hiện vào “phút 89” thực sự là chị bất ngờ. “Tôi sẵn sàng đứng ra làm rõ với người phụ nữ kia. Nếu bà ấy chứng minh đúng là chủ của số tiền thì tôi sẽ vui vẻ trả lại. Bây giờ tôi chỉ biết chờ công an quận Tân Bình xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – Chị Hồng khẳng định.

Trung Kiên
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *