Đời Sống 05/02/2015 08:15

Vụ chủ nợ bao vây nhà máy cồn: Ưu tiên trả nợ cho dân trước Tết

FICA - Liên quan đến vụ các chủ nợ bao vây nhà máy cồn Đại Tân (thuộc Cty CP Đồng Xanh), lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi làm việc với các bên, tỉnh yêu cầu Cty CP Đồng Xanh ưu tiên trả nợ cho dân trước Tết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Truyền – Chánh Văn phòng UBND tỉnh – cho biết, vụ việc này lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Ông Truyền cho biết, tại cuộc họp giao ban hàng tháng do UBND tỉnh tổ chức vào sáng ngày 2/2, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giao cho Chi cục Thi hành án dân sự làm việc với Cty CP Đồng Xanh, các ngân hàng và các bên liên quan để bàn bạc đề xuất và báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Người dân là các chủ nợ ở các tỉnh kéo đến cổng nhà máy cồn Đại Tân để đòi nợ
Người dân là các chủ nợ ở các tỉnh kéo đến cổng nhà máy cồn Đại Tân để đòi nợ
 

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, cách giải quyết là ưu tiên giải quyết số tiền nợ hơn 8 tỉ đồng của nhà máy cồn ethanol Đại Tân cho các hộ dân trước Tết Nguyên đán.

 

Trước đó, vào ngày 15/1, Chi cục Thi hành án dân sự tỉnh và các đơn vị liên quan cũng đã bàn phương hướng xử lý số nợ này, theo hướng thanh toán làm 2 đợt, đợt đầu chi trả 50% nợ gốc trước ngày 31/3/2015; đợt 2 với 50% còn lại thanh toán trước ngày 31/3/2016.

 

Tuy nhiên giữa các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung dẫn đến việc bức xúc của người dân nên từ ngày 22 đến 26/1, hàng chục người dân và tiểu thương từ các tỉnh đã dựng lều, treo võng trước cổng nhà máy cồn Đại Tân để đòi nợ.

 

“Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến người dân kéo đến nhà máy là do nợ. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam rất quan tâm xử lý vụ việc để người dân được trả nợ trước Tết Nguyên đán này”, ông Nguyễn Ngọc Truyền – Chánh Văn phòng tỉnh Quảng Nam nói.

Công Bính
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *